Tin láng giềng

Đường dây của nữ quái trùm ‘hàng đá’ thành Vinh

Để qua mặt cảnh sát, Thảo và Trang đưa anh, em ruột cùng một bé trai 2 tuổi đi theo để làm bình phong che giấu hoạt động giao dịch ma túy.

Hai nữ quái bị các trinh sát Công an TP Vinh (Nghệ An) theo dõi, mật phục bắt giữ khi đang trên đường vận chuyển 4,9 kg ma túy đá về tiêu thụ.

Ngày 21/1, Công an TP Vinh ra quyết định khởi tố, bắt giam Nguyễn Thị Thảo (47 tuổi) và Tống Thị Trang (38 tuổi), đều ở TP Vinh về hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy. Hai nghi can đi cùng là Tống Nhật Tân (41 tuổi, anh trai Trang – lái taxi) và Nguyễn Thị Sâm (41 tuổi, em gái Thảo) đang xem xét hành vi.

“Để đấu tranh, triệt phá được đường dây do Thảo cầm đầu, Công an TP Vinh đã phải huy động 50 chiến sĩ, theo dõi gần một năm trời. Ngoài ra còn có sự phối hợp của công an các phường, đội, phòng và cục khác nhau”, trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết.

Đầu năm 2016, Đội cảnh sát hình sự Công an TP Vinh nhận định Nguyễn Thị Thảo có nhiều biểu hiện mua bán ma túy từ các nguồn tin. Theo hồ sơ, người phụ nữ đang ly thân với chồng này là “nữ quái” cộm cán, có máu mặt trong giới giang hồ, xã hội “đen”, cho vay nặng lãi.

Bắt đầu từ tháng 4/2016, cô ta có dấu hiệu mua bán trái phép ma túy đá, thuốc lắc. Cụ thể, Thảo thường xuyên có những chuyến đi sang Lào hoặc vào TP.HCM.

Duong day cua nu quai trum 'hang da' thanh Vinh hinh anh 1
Nguyễn Thị Thảo (bên trái) và Tống Thị Trang. Ảnh: P.H.

Để tránh theo dõi, Thảo trực tiếp đi giao dịch hoặc thuê người. Nữ nghi phạm sử dụng taxi, xe buýt liên lạc với đầu mối từ Lào, thiết lập đường dây thẩm lậu ma túy qua biên giới rồi tuồn về Nghệ An bán cho các đại lý hoặc đưa vào miền Nam tiêu thụ.

“Đường dây ma túy đá do Thảo cầm đầu đã được một số đơn vị chức năng điều tra, theo dõi nhưng chưa thu được kết quả. Vì thế, vấn đề đặt ra cho Công an TP Vinh là phải đổi mới phương án để đấu tranh triệt phá ổ nhóm này một cách hiệu quả nhất”, trung tá Cường chia sẻ.

Sau thời gian nắm bắt tình hình, xác định Thảo là “bà trùm” mua bán ma túy đá tại thành phố Vinh, kế hoạch triệt phá đường dây này được triển khai. Cảnh sát hình sự thành phố là thành phần chủ chốt, cộng với sự giúp sức của đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và công an tỉnh trong việc theo dõi.

Tiếp tục thu thập chứng cứ, cảnh sát nhận định đường dây của Thảo hoạt động hết sức tinh vi, kín kẽ. Cô ta thường xuyên cấu kết với Tống Thị Trang để mua bán, vận chuyển hàng cấm.

Khi thấy có động, chúng sẽ lẩn vào miền Nam “án binh bất động” một thời gian rồi mới quay về nghe ngóng tình hình và hoạt động trở lại.

Duong day cua nu quai trum 'hang da' thanh Vinh hinh anh 2
Các nghi phạm và tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 11/1, trinh sát báo về Thảo và Trang đang chuẩn bị tiền đặt cọc và giao dịch một lượng hàng ma túy đá số lượng lớn. Tổ công tác họp khẩn lên phương án triệt phá. Một nhóm trinh sát có nhiệm vụ theo dõi chiếc taxi chở 5 người (trong đó có một cháu bé) di chuyển từ TP Vinh lên huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) giao dịch. Các trinh sát còn lại chốt chặn trên tuyến đường về Vinh chờ lệnh.

Tuy nhiên, do thời tiết mưa mù, đêm tối nên khi taxi lên đến huyện Hương Sơn thì cảnh sát mất dấu. Nhận định các nghi can sẽ đưa “hàng” về Vinh để đem đi phân cho các đại lý nên công an lên kế hoạch vây bắt tại trạm thu phí cầu Bến Thủy 2.

20h30 ngày 11/1, tài xế taxi Tống Nhật Tân vừa hạ kính lấy vé đã bị các cảnh sát hóa trang ập tới khóa chặt tay. Ba mũi cảnh sát khác từ các phía vô hiệu những người bên trong. Trong xe, cảnh sát thu trong túi bóng chứa 5 gói ma túy đá, tổng trọng lượng 4,9 kg.

Thảo và Trang thừa nhận số hàng trên vừa nhận từ đầu mối người Lào, đang trên đường đưa về Vinh tiêu thụ. Tài xế Tân được thuê lái xe. Mẹ con người họ hàng của Thảo được đưa đi để tạo ra tình huống gia đình đi chơi về.

Phạm Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP