Du lịch

Du lịch đảo Phú Quý 3 ngày 2 đêm với hơn 2 triệu đồng

Được mệnh danh ''hòn ngọc xanh'' của Bình Thuận, Phú Quý là điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn cho những ai muốn trốn thành phố ồn ào, tận hưởng không gian yên tĩnh giữa thiên nhiên hoang sơ.

Với khung cảnh đẹp, chưa có tác động nhiều của các dịch vụ du lịch, đảo Phú Quý gần đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khám phá, nghỉ dưỡng. Tôi đã có 3 ngày hòa mình cùng thiên nhiên trên hòn đảo nhỏ này. Nếu có ý định du lịch Phú Quý, bạn có thể tham khảo lịch trình dưới đây.

Di chuyển

Từ TP.HCM, tôi đặt vé xe khách khởi hành vào lúc nửa đêm. Xe chạy khoảng 3 tiếng rưỡi tới thành phố Phan Thiết. Sau đó xe trung chuyển chở đoàn tôi ra tới bến tàu lúc 4h.

Điều quan trọng nhất là dù đi hãng tàu nào, bạn cũng nên chuẩn bị thuốc chống say sóng trước.

Do tới nơi khá sớm, tàu chưa chạy nên tôi dạo quanh bến, ngắm sao, đếm thuyền. Gần đó cũng có quán nước để khách đi Phú Quý ngồi chờ. Khoảng 6h hơn, bến mở cửa, bạn đi thẳng vào phòng chờ để đợi tàu.

Từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý có 3 hãng tàu. Tôi phân vân giữa Phú Quý Express và Superdong. Do tới sớm, chờ hơi lâu nên tôi chọn Superdong, chuyến tàu khởi hành sớm hơn. Thời gian lênh đênh trên biển khoảng 2 tiếng rưỡi. Vé của 2 hãng ngang nhau.

Tôi may mắn được trải nghiệm cả 2 hãng này, cảm quan là Phú Quý Express ổn hơn cho người dễ say sóng bởi loại tàu này có giường cho khách nằm. Bạn nên đặt vé tàu trước càng sớm càng tốt. Vé có thể đặt qua các trang web của hãng. Khi đặt vé trên trang của hãng Phú Quý, bạn sẽ chỉ được chọn giường một chiều.

Chiều còn lại bắt buộc chọn ghế. Giải pháp là tách ra đặt lẻ. Nếu muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi, đỡ phải chờ đợi ở bến, bạn nên đến Phan Thiết sớm và thuê khách sạn qua đêm.

Điểm lưu trú

Có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn nhỏ ở trên đảo. Tuy nhiên, chất lượng cơ sở hạ tầng tới dịch vụ không thể bằng những khách sạn trong các thành phố lớn. Điểm cộng là khá sạch sẽ và giá cả cũng hợp lý. Giá trung bình nếu ở khách sạn 250.000-300.000 đồng/phòng/đêm.

Đảo không quá lớn lên nên các điểm check-in thường gần nhau, thuận tiện cho du khách tham quan.

Khách sạn tôi đặt có tầm nhìn hướng ra biển khá đẹp. Anh chị chủ thân thiện và mến khách. Để tránh hết phòng, bạn nên đặt phòng trước. Tôi cũng thuê xe tại điểm lưu trú này.

Điều đặc biệt ở Phú Quý là khi liên hệ thuê phương tiện di chuyển, vừa đặt chân tới đảo, bạn sẽ lấy xe và tự lái về khách sạn. Khi về, khách cũng sẽ chạy ra cảng và để xe ngay đó luôn mà không sợ mất. Thường sẽ có người bên thuê xe ở đây đón và trao trả xe.

Ăn gì trên đảo?

Hải sản ở đảo rất tươi, ngon và rẻ. Tôi chọn nhà hàng Lưới Sea Food để dùng bữa. Đồ ăn ngon, giá cả phải chăng. Bạn nên tới quán sớm từ khoảng 6h và gọi món dần. Từ 7h, khách đến đông, nhân viên quán "trở tay không kịp".

Quán hàng ăn vặt đa số phục vụ bánh flan với giá rẻ. Các quán trà sữa, ốc, bánh tráng trộn tập trung ở trung tâm đảo, gần khu ăn hải sản.

Lịch trình

Ngày 1: Check-in, dạo một vòng xem trước các địa điểm chụp hình

Ngày 2: Đi Phong Điện, bờ kè Bãi Lăng, Hòn Tranh, vịnh Triều Dương, dốc Phượt, cột cờ, bãi Nhỏ

Ngày 3: Ngắm bình minh ở bãi đá, tham quan Gành Hang, đền thờ Thầy Sài Nại, núi Cao Cát, chùa Linh Sơn

Hành trình tham quan Phong Điện, bờ kè Bãi Lăng, Hòn Tranh phải đặt tour. Bạn có thể đặt tour tại quầy lễ tân của các khách sạn, nhà nghỉ trên đảo.


Chi phí chuyến đi

Vé tàu khứ hồi: 700.000 đồng/người

Vé xe khứ hồi: 280.000 đồng/người

Giá phòng: 400.000 đồng/người

Xăng, xe: 120.000 đồng/người

Tour Hòn Tranh : 250.000 đồng/người

Ăn uống: 500.000 đồng/người

Tổng chi phí hết khoảng 2,3 triệu đồng. Một số khoản có thể ít hơn nếu đi đông như ăn uống hoặc tiền phòng.

Tác giả: Khoa Beo

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP