Trong nước

Đoàn Thị Hương về đến Hà Nội

Đoàn Thị Hương vừa đáp xuống sân bay Nội Bài trên chuyến bay thẳng từ Malaysia về Hà Nội.

Luật sư Hisyam đi cùng Hương trên chuyến bay này và dự kiến có cuộc gặp mặt với Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Ông Hisyam, luật sư hình sự nổi tiếng tại Malaysia, được xem là trưởng nhóm luật sư bào chữa cho Hương trong các phiên tòa bắt đầu từ tháng 10/2017.

Đoàn Thị Hương tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Phạm Hải

Đoàn Thị Hương rời nhà tù Kajang (Malaysia) sáng nay. Theo các luật sư, Hương được đưa đến Văn phòng Nhập cư trước khi lên máy bay về Hà Nội.

Đoàn Thị Hương. Ảnh: Phạm Hải

Đón Hương tại sân bay có bố - ông Đoàn Văn Thạnh và anh họ. Đại diện Bộ Ngoại giao đi cùng để hỗ trợ công tác bảo hộ công dân.

21h45 tối nay, chuyến bay VN 680 mà Đoàn Thị Hương có mặt đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Đoàn Thị Hương về đến Hà Nội. Ảnh: Phạm Hải

Ảnh: Phạm Hải

Tại phiên xét xử Đoàn Thị Hương ngày 1/4, thẩm phán Tòa thượng thẩm Shah Alam của Malaysia tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Hương liên quan đến vụ án một công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur.

Hình phạt được tính bắt đầu từ khi Hương bị bắt giam vào ngày 15/2/2017. Với mức án này, Đoàn Thị Hương được thả tự do vào tháng 5 do đã có gần 2/3 thời gian bị giam giữ và được hưởng khoan hồng, giảm 1/3 mức án.

Sau phiên tòa, Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiến hành các biện pháp cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước an toàn.

Tác giả: Thái An - Phạm Hải - Xuân Quý - An Phú

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Đoàn Thị Hương , Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP