Trong nước

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Xuyên

Sáng 21-4, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên) để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung, chương trình nghị sự, thời gian diễn ra kỳ họp và hoạt động trong và ngoài nghị trường của Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri bày tỏ vui mừng vì Đại biểu Quốc hội ngày càng gần cử tri và mong muốn thời gian tới, các Đại biểu tích cực hơn để đưa được nhiều ý kiến của cử tri đến các cơ quan ban ngành có thẩm quyền giải quyết.


Phát biểu ý kiến gửi đến kỳ họp, cử tri tập trung vào các nội dung như: Cần tăng cường hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân; xem xét các thủ tục, tỷ lệ được hưởng của BHYT; tăng tỷ lệ bác sỹ về cho các trạm xá y tế. Cử tri băn khoăn nhiều về chất lượng phân bón, giá cả vật tư nông nghiệp, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, hỗ trợ phòng bệnh cho gia súc gia cầm, việc phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa cần có chính sách đồng bộ. Chất lượng đầu vào các trường đại học, hệ đào tạo nhiều nhưng chất lượng sinh viên thấp và việc làm cho sinh viên sau khi ra trường cũng được nhiều cử tri đề cập đến.


Nhiều cử tri cho rằng, Chính phủ cần tăng thêm kinh phí hỗ trợ xây dựng hạ tầng trong thực hiện chương trình nông thôn mới; nhất là các xã đặc biệt khó khăn như Cẩm Thịnh. Bên cạnh đó, cử tri cũng đã gửi đến Đoàn ĐBQH một số kiến nghị thuộc tầm giải quyết của địa phương liên quan đến công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ, phát triển rừng…


Thay mặt Đoàn ĐBQH, Phó Chủ nhiệm UB Tài chính – Ngân sách Quốc hội, Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh đã đồng tính nhất trí cao với các ý kiến đóng góp của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo lên Quốc hội và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.


Thăng Long

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP