Tin

Đẩy mạnh công tác điều trị Methadone tại Kỳ Anh

Ngày 26/01/201, UBND huyện Kỳ Anh tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone. Tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, UBND huyện và các xã/thị trấn.

hatinh24h
Hội nghị triển khai Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone

Tính đến 31/12/2015 trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh đã có 105 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 55 người đang còn sống và 50 tử vong do AIDS. Bên cạnh đó tình hình sử dụng ma túy trên địa bàn vẫn diễn biến khá phức tạp, số người nghiện ma túy ngày càng gia tăng, trẻ hóa và chủ yếu tập trung ở các xã vùng sâu, vùng xa như: Kỳ Thượng, Kỳ lâm, Kỳ Phong…Hiện tại có 78 người có hồ sơ theo dõi, quản lý; trong đó có 19 người đang tham gia điều trị Methadone.

Trong thời qua việc thực hiện điều trị bằng thuốc Methadone trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã cải thiện đáng kể về chất lượng cuộc sống của người nghiện Ma túy như: Ổn địnhsức khỏe, kinh tế, tỷ lệ người nghiện có việc làm tăng, tỷ lệ vi phạm pháp luật giảm, từ đó góp phần làm giảm lây truyền HIV, giúp người nghiện không bị lệ thuộc vào ma túy và sớm hòa nhập cộng đồng.

Điều trị bằng thuốc Methadone trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã cải thiện đáng kể về chất lượng cuộc sống của người nghiện Ma túy

Tại Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS đã báo cáo rõ về kết quả điều trị Methadone trên địa bàn tỉnh trong hai năm vừa qua; trình bày các nội dung cơ bản của Nghị định số 96/2012/NĐ-CP của chính phủ; Thông tư 12/2015/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, quy định xét chọn, tiêu chuẩn lựa chọn bệnh nhân điều trị.  Hội nghị đã đạt được sự đồng thuận nhất trí cao của các đại biểu trong việc thực hiện chương trình điều trị Methadone trên địa bàn huyện.

Đây là một chương trình hữu ích mang tính nhân văn vì vậy, cần phảiphối hợp tốt các ngành chức năng, công an địa phương trong việc đảm bảo an ninh, quản lý an toàn trật tự tại nơi điều trị, đồng thời tiến hành xét chọn bệnh nhân tham gia điều trị phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Hồ Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP