Nhân ái

Đau xót cậu sinh viên mồ côi nằm một chỗ vì tai nạn đa chấn thương

Ai biết cũng xót thương cho hoàn cảnh của em Trần Xuân Quý (sinh viên năm Nhất - ĐH Bách khoa Đà Nẵng, quê ở Quảng Ngãi) bị tai nạn, đang nằm điều trị tại khoa Ngoại Chấn thương & Chỉnh hình ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 1/3, bác sĩ phạm Nguyễn Huy Quang - bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Trần Xuân Quý tại phòng 401- khoa Ngoại Chấn thương & Chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết, Quý nhập viện ngày 16/2 (đúng mồng 1 Tết) trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương vùng ngực kín, chấn thương cột sống thắt lưng, dập phổi trái, dập thận trái, tổn thương đám rối thần kinh ở cánh tay trái, gãy 2/3 phía dưới của xương đùi trái.

Bệnh nhân Trần Xuân Quý (sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng, quê ở Quảng Ngãi) đang điều trị tại khoa Ngoại Chấn thương & Chỉnh hình, Bệnh viện Đà Nẵng

Trong ngày 28/2, Quý đã được phẫu thuật xương đùi trái và hiện đang nằm viện theo dõi hậu phẫu. Trước đó, Quý đã được mổ dẫn lưu phổi trái. Phần ngực, bụng đã được điều trị và tiên lượng ổn định, đã qua nguy kịch. Với tình trạng đa chấn thương, bệnh nhân Quý còn phải điều trị lâu dài để bình phục.

Suốt hơn 10 ngày túc trực ở viện để chăm con, chị Trần Thị Thùy Thoại (44 tuổi, trú tại thôn 6, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) - mẹ của Quý phải mang theo bình thở khí dung vì bản thân chị cũng có bệnh hen suyễn đã nhiều năm nay.

Mẹ em Quý chăm con nằm một chỗ trong bệnh viện trong khi bản thân chị cũng phải thở bình khí dung thường xuyên do bệnh hen suyễn


Chị Thoại kể, Quý mồ côi bố từ năm 4 tuổi. Khi đó chị vừa sinh con út được 14 tháng tuổi. Một mình chị mình ở vậy nuôi 3 con trong trăm bề khó khăn với đồng lương ít ỏi của một y sĩ ở trạm y tế xã. Khi mới học đến lớp 10, Quý đã xin mẹ cho nghỉ học sớm để đi làm phụ giúp gia đình, nhưng chị bảo con học tiếp. Phần mình, chị Quý cắn răng xoay sở trăm bề lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn, những cũng thiếu trước hụt sau. Dì dượng của Quý thương hoàn cảnh gia đình đã nhận đỡ nuôi Quý, mà gia đình dì dượng cũng không mấy khá. Hiện chị gái của Quý và Quý đều đang học đại học ở Đà Nẵng, em út của Quý đang học lớp 10.

Hôm 15/2 vừa qua (đúng 30 Tết), Quý đi mua đồ cho mẹ chuẩn bị Tết nhưng không quen đường nên đã tông vào cây sầu đông ở khúc cua dẫn tới tai nạn đa chấn thương như thế. Quý sống hiền lành, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi hay tin, thầy cô, bạn bè của Quý ở cả trường THPT cũ nơi quê nhà Quảng Ngãi và cả ở trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đều đến thăm hỏi, động viên cả tinh thần và vật chất, phần nào giúp gia đình qua những ngày đầu Quý nằm viện, cũng là những ngày lễ Tết Nguyên Đán vừa qua.

Với tình trạng đa chấn thương của Quý, tiên lượng thời gian điều trị còn lâu dài, trong khi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Từ hôm Tết đến nay, mẹ em phải nghỉ việc để chăm nom con nằm viện, trong khi bản thân sức khỏe không tốt. Thật mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho gia đình cùng em Quý vượt qua cơn hoạn nạn này, để em được bình phục, trở lại trường học, nuôi tiếp ước mơ trên con đường tương lai phía trước.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2846: Chị Trần Thị Thùy Thoại - thôn 6, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi - ĐT: 0919356279

Tác giả: Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP