Xã hội

Đặt than củi trong phòng để sưởi ấm, hai chị em ruột thương vong

Vì thời tiết lạnh giá, gia đình đặt chậu than trong phòng Thương và Đức để hai em sưởi ấm nhưng không ngờ gây nên hậu quả đau lòng.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra tại thôn Sủa Pả A, xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nạn nhân được xác định là hai chị em Vàng Thị Ngọc Thương (11 tuổi) và Vàng Minh Đức (9 tuổi).

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Vàng Dính Pó (bố của Thương và Đức) cho hay, vào khoảng 22h30 ngày 17/12, thấy trời lạnh giá, gia đình ông đặt một chậu than củi vào phòng ngủ riêng của Thương và Đức để hai em sưởi ấm. Tuy nhiên, sáng ngày 18/12, gia đình tá hỏa phát hiện Thương đã tử vong do ngạt khí.

“Đến sáng ngày hôm sau gia đình phát hiện cháu Thương đã tử vong. Còn cháu Đức được gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Yên Minh cấp cứu”, bố của hai nạn nhân cho biết.

Hiện, Đức đã ổn định sức khỏe và được gia đình đưa về nhà để chăm sóc. Về phía UBND xã Phố Cáo, sau khi nhận được tin báo về sự việc thương tâm, chính quyền xã đã tới thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Bên cạnh đó, xã cũng tổ chức tuyên truyền cho người dân trên địa bàn xã không đốt than củi để sưởi ấm khi ở trong phòng kín, tránh xảy ra sự cố đau lòng.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP