Xã hội

Ninh Bình: Người mẹ trẻ và con nhỏ 1 tuổi tử vong thương tâm do ngạt khí máy phát điện

Bật máy phát điện để trong nhà kín và không mở cửa thoát khí trong khi ngủ, 2 mẹ con bị ngạt khí tử vong thương tâm.

Vào sáng ngày 10/5, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số thông tin, hình ảnh về trường hợp 2 mẹ con tử vong do bị ngạt khí khi dùng máy phát điện khiến nhiều người xôn xao. Theo thông tin đăng tải cho biết, do bị mất điện nên hai mẹ con dùng máy phát điện để trong nhà, phòng kín nhưng không mở cửa thoát khí nên cả 2 đã bị lịm dần.

Dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng người mẹ không qua khỏi.

Ngay sau khi được phát hiện, mọi người đã đưa đi cấp cứu, dù đã được chạy bằng máy thở nhưng sáng ngày 10/5, cả hai mẹ con đã không qua khỏi.

Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự đau xót khi cả hai mẹ con đều đã tử vong. Theo nguồn tin của chúng tôi, sự việc trên xảy ra trên địa bàn huyện Gia Viễn, nơi xảy ra vụ việc là địa điểm được người mẹ thuê để kinh doanh buôn bán.

Trao đổi với chúng tôi liên quan đến vụ việc trên, ông Phạm Ngọc Hà - Chủ tịch UBND thị trấn Me (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) xác nhận trên địa bàn bàn thị trấn vừa xảy ra vụ việc đáng tiếc khi 2 mẹ con tử vong do ngạt khí khi chạy máy phát điện.

Hình ảnh cháu bé nhỏ tuổi tử vong xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người đau xót.

Theo vị lãnh đạo thị trấn Me cho biết, hộ khẩu thường trú của hai mẹ con là ở xã Gia Thịnh (giáp ranh với thị trấn Me), nơi xảy ra sự việc là địa điểm gia đình thuê để kinh doanh buôn bán.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

"Thông tin ban đầu tôi nắm được là như vậy, còn tai nạn ngoài ý muốn hay nguyên nhân cụ thể ra sao thì phải đợi cơ quan công an điều tra cụ thể" ông Hà thông tin thêm.

Được biết, người mẹ tên B.T.T. (SN 1993), người con trai là N.T.P. (SN 2019). Cháu P. tử vong ngay sau khi đưa vào bệnh viện Gia Viễn cấp cứu, người mẹ tử vong sau khi được chuyển lên tuyến trung ương.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của 2 mẹ con là do ngạt khí. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ. Vụ việc đau lòng trên cũng là lời cảnh báo cho các gia đình nên cẩn trọng khi sử dụng máy phát điện. Cần tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc, hướng dẫn sử dụng để tránh xảy ra những vụ việc đau lòng.

Tác giả: Long Quyền

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP