Thể thao

Đánh bại Valencia, Atletico rút ngắn cách biệt với Barca

Tranh thủ cơ hội Barca đứt mạch thắng, Atletico hạ Valencia với tỷ số 1-0 để rút ngắn cách biệt xuống chín điểm.

Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Atletico là Angel Correa, với pha lập công ở phút 59. Cách biệt vừa đủ để đội chủ nhà giành ba điểm, đồng thời nâng tổng điểm lên 49 sau 22 vòng.

Correa (giữa) ghi bàn quan trọng cho Atletico. Ảnh: DS

Từ khoảng cách kém 11 điểm so với Barca ở vòng trước, Atletico đã rút ngắn xuống chín điểm. Đoàn quân của HLV Diego Simeone cũng hơn chín điểm so với đội xếp thứ ba Valencia.

Do bị loại sớm ở Cup Nhà vua và chỉ phải chơi thêm tại Europa League, Atletico có thể tập trung nhiều sức hơn cho La Liga. Nếu Barca đánh rơi thêm điểm ở những vòng tới, cuộc đua tới chức vô địch sẽ gay cấn hơn.

Ở vị trí thứ tư, đương kim vô địch Real đang có 39 điểm. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane vẫn kém 19 điểm so với Barca và 10 điểm so với đối thủ cùng thành phố Atletico. Theo tiền vệ Toni Kroos, ở La Liga, Real chỉ còn mục tiêu thực tế là bảo vệ vị trí trong Top 4 để chắc suất dự Champions League mùa sau.

Xếp thứ năm và chỉ kém hai điểm, Villarreal có thể qua mặt Real nếu thi đấu tốt. Sevilla cũng đang nỗ lực trở lại Top 4 khi đang sở hữu 33 điểm.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP