Cộng đồng mạng

Đang dạy online, cô giáo bỗng tắt máy bỏ chạy, biết được nguyên nhân học sinh sợ "xanh mặt"

Tình huống có "1-0-2" trong giờ học online khiến không chỉ giáo viên mà cả cộng đồng mạng được phen sợ mất mật theo.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều quốc gia trên thế giới đã phải cho học sinh tạm nghỉ học một thời gian.

Thay vì đến trường, học sinh được học online thông qua các phần mềm call video hoặc các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Skype,...

Tuy nhiên, môi trường học tập ở nhà sẽ không thể nào yên tĩnh và tập trung cao độ được như ở trường lớp bởi sẽ có rất nhiều yếu tố bất ngờ xảy ra khiến giờ học bị gián đoạn.

Cô giáo đang dạy học online thì chuông báo cháy kêu ầm ĩ.

Mới đây tại Mỹ đã xảy ra một tình huống có "1-0-2" trong buổi học online. Câu chuyện lần này không hề hài hước mà khiến cả giáo viên và học sinh được một phen sợ mất mật.

Theo đó, khi cả lớp đang học nghiêm túc thì cô giáo bỗng tái mét mặt lại bởi tiếng chuông báo cháy hú liên hồi ngoài hành lang nhà mình.

Cô giáo sau đó vô cùng hoang mang, vội vàng thông báo với học sinh: "Mọi người ơi chuông báo cháy chỗ cô đang kêu ầm ĩ. Cô không thể tiếp tục dạy được. Cô phải dừng lớp học đây! Cô rất xin lỗi mọi người".

Màn hình máy tính sau đó tắt phụt còn cô giáo vội vàng rời khỏi nhà để thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Diễn biến câu chuyện sau đó như thế nào thì không ai biết nhưng cộng đồng mạng sau khi xem xong đoạn clip đều được phen thót tim.

Đa phần mọi người đều gửi lời cầu mong khu nhà cô giáo này sinh sống không gặp phải sự cố hỏa hoạn gì nghiêm trọng. Nhiều người để lại bình luận:

- "Cô giáo đang hoảng mà vẫn cố giải thích với học trò về sự việc. Mong là cô không sao, chắc học sinh cũng sợ mất mật theo".

- "Nhìn mặt cô giáo hoang mang mà tôi cũng sợ hãi theo. Trong tình huống đấy chắc mất bình tĩnh lắm".

Trước đó, ở Việt Nam từng có câu chuyện một nam sinh đang học thì bị mẹ bắt đi nấu cơm.

Nam sinh hồn nhiên nấu cơm trong giờ học online.

Cậu bạn này sau đó đã báo lại việc bận đột xuất của mình cho cả lớp.

Tuy nhiên vì sợ mọi người không tin và nghĩ rằng mình lười biếng trốn học nên cậu bạn quyết định livestream luôn quá trình nấu cơm.

Trong khi cậu bạn hồn nhiên ngồi thái rau thì các thành viên trong lớp đều ngớ người không tin nổi và ôm bụng cười trước tình huống quá bá đạo này.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

  Từ khóa: dạy online , cô giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP