Cuộc sống

Đàn ông càng già càng thích phụ nữ ở nhiều độ tuổi

Nghiên cứu mới phát hiện càng già, giới hạn tuổi tác của phụ nữ mà đàn ông thích càng rộng, bất kể đó là phụ nữ già hơn, hay trẻ hơn.

Đàn ông thích phụ nữ trẻ không phải là điều lạ. Tuy nhiên một nghiên cứu mới của Đại học Åbo Akademi ở Turku (Phần Lan) thấy càng già, độ tuổi phụ nữ mà đàn ông thích ngày càng rộng ra, có thể là phụ nữ trẻ hơn, hoặc già hơn. Nhưng trong đó, họ vẫn nghiêng về thích phụ nữ trẻ hơn. Dù 40 hay 60 tuổi, họ vẫn thích các cô gái tuổi đôi mươi.

Còn phụ nữ thì giới hạn tuổi của nam giới hẹp hơn nhiều, hoặc là người lớn hơn tuổi, hoặc gần với tuổi của họ.

Nghiên cứu này phát hiện ra đàn ông thích phụ nữ trẻ bất kể tuổi tác của họ, song họ biết lượng sức mình nên cũng không quá ham hố như người ta vẫn tưởng. Ảnh minh hoạ: Svagonews.

Trong bài báo đăng trên tờ Peacefm, tác giả Jan Antfolk cho biết đàn ông thích các cô gái trẻ có thể hiểu theo thuyết tiến hoá căn bản. "Chọn lọc tự nhiên đã định hình chiến lược tình dục của nam giới là dành sự quan tâm đặc biệt đến những phụ nữ trẻ có khả năng sinh sản cao. Nhưng do phụ nữ, trong nhiều trường hợp, lại chọn khắt khe hơn đối với bạn tình. Cho nên đàn ông chỉ tìm được bạn đời trừ khi họ nhìn rộng ra độ tuổi phụ nữ", ông nói.

Ông Jan cũng cho biết thêm, con người có xu hướng có những mối quan hệ tình ái lâu dài, và điều này sẽ không thể xảy ra nếu tất cả đàn ông chỉ thích các cô gái trẻ.

Nghiên cứu thực hiện trên 2.600 người trưởng thành và nhận ra rằng mặc dù đàn ông thích phụ nữ trẻ, hành vi tình dục vẫn phản ánh độ tuổi của họ, tức là dù thích cô gái độ tuổi 20 thì cũng không còn hợp với tuổi của họ nữa.

Phát hiện này nhấn mạnh đàn ông không quá ham hố các cô gái trẻ như người ta vẫn nghĩ.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP