Cộng đồng mạng

Dân mạng ôm bụng cười với hình ảnh in điều hòa ra giấy dán lên tường, ước mơ ngày nắng nóng đơn giản vậy thôi

Sở hữu điều hòa là ước mơ của mọi người trong những ngày nắng nóng thế này.

Nắng nóng khốc liệt trên 40 độ C hoành hành khắp miền Bắc khiến cho mọi người mệt lả. Trong thời tiết này, điều hòa là vật mà bất cứ gia đình nào cũng cần đến. Người ở trọ hay các gia đình không có điều kiện cũng ước có điều hòa để giúp làm mát không khí nóng "cháy da cháy thịt". Chẳng ai thích thú hơn khi được nằm trong căn phòng mát rượi với nhiệt độ 20-25 độ C, kệ trời nắng nóng như đổ lửa bên ngoài. Thế nhưng, đôi khi mơ ước chỉ là một ước mơ.

Nhiều người không có điều hòa do nhà không đủ kín để lắp hoặc không đủ điều kiện kinh tế. Dù vì lý do gì nữa thì ai cũng có một mong muốn chung là sở hữu điều hòa.

Mới đây, dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về ước mơ có điều hòa ngày nắng nóng cao điểm khiến nhiều người vừa buồn cười lại xót xa. Căn phòng chẳng có điều hòa nên chủ nhân đã in hình một chiếc điều hòa lên tờ giấy A4, điều khiển nhỏ bé cũng được cắt bằng giấy. Một hình ảnh thôi nhưng đủ cho thấy ước mơ có điều hòa lớn đến chừng nào nhất là vào ngày nắng nóng 40 độ C.

Vào những ngày này, không ít bạn trẻ còn nằm trong nhà suốt cả ngày và mở điều hòa với mức nhiệt 20-25 độ C. Nếu không có điều hòa, một số bạn lại ngồi lì ở các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị để hưởng lợi sự mát mẻ.

"Phòng trọ nóng quá, đêm mà vẫn hầm hập chẳng ngủ nổi. Nhìn ảnh này cũng ước có cái điều hòa. Sau này đi làm, mình sẽ tiết kiệm mua cái điều hòa xài cho đỡ khổ sở", một cư dân mạng nói.

Một người khác cho hay: "Trời này, tủ lạnh cũng không cần miễn là có điều hòa để có thể ngủ ngon. Mặc dù, tôi biết ngồi điều hòa chả tốt đẹp gì. Nhưng cứ nhìn cái lợi trước mắt đã rồi tính sau".

Cách đây không lâu, dân mạng đã được phen cười nghiêng ngả với bức ảnh nói lên ước mơ của những người ở trọ. Theo đó, chủ nhân căn phòng chẳng có điều hòa, tủ lạnh nên đã dùng bút vẽ các vật dụng này lên tường. Dẫu biết đó chỉ là trò đùa cho vui nhưng cũng đủ cho thấy ước mơ có tủ lạnh ngập đồ ăn, điều hòa mát rượi... là có thể sống sót qua những ngày nắng nóng mà không cần suy nghĩ nhiều.

Với nhà riêng, có nhiều phòng rộng rãi, không có điều hòa vẫn có thể sống bình thường. Nhưng với các phòng trọ chật chội, lợp pro xi măng thì rõ ràng không gian lại càng ngộp thở và nóng hầm hập dù quạt hay ngồi ở vị trí nào trong phòng đi chăng nữa.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: ôm bụng cười , dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP