Cộng đồng mạng

Dân mạng lên án 2 thanh niên đánh phụ nữ và người nước ngoài

Việc bạo lực với phụ nữ và đánh người nước ngoài của 2 thanh niên bị dân mạng chỉ trích nặng nề. Đây không phải lần đầu tiên hành động không đẹp này xuất hiện nơi công cộng.

Mới đây, video ghi cảnh hai thanh niên đánh người nước ngoài đến chảy máu mũi sau khi va chạm giao thông, dù mọi người can ngăn, thu hút sự chú ý. Đặc biệt, hành động đánh phụ nữ áo vàng (người đi cùng anh chàng ngoại quốc) khiến dân mạng bất bình, phẫn nộ.

Sau khi được chia sẻ lên nhiều diễn đàn, clip thu hút hơn 100.000 lượt xem và nhiều bình luận. Hầu hết ý kiến cho rằng dù chưa khẳng định được người đúng - sai, hành động đánh phụ nữ của chàng trai Việt là không chấp nhận được.

Bên cạnh đó, việc hai chàng trai cùng xông vào đánh một người nước ngoài cũng bị lên án rất phản cảm.

Thanh niên người Việt vung tay đánh phụ nữ. Ảnh chụp màn hình.

Video được quay trên đường Trần Khát Chân (Hà Nội) vào ngày 24/6. Trong khi tham gia lưu thông, hai xe xảy ra va chạm, ôtô đè lên bánh xe máy, anh chàng người nước ngoài đập cửa để báo cho người trong xe biết thì xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau.

Thành viên Dương Bình không đồng tình với việc cả hai xông vào đánh người nước ngoài và bạo lực với cô gái: "Chuyện xảy ra ngoài ý muốn thì từ từ giải quyết, mình thấy anh Tây đã có ý định nhường rồi mà anh chàng Việt còn đánh cả cô gái đi cùng thì không thể bênh vực được. Dù gì, đàn ông cũng không nên đánh phụ nữ. Hai người này vừa vô ý thức vừa làm ảnh hưởng hình ảnh của đàn ông Việt Nam".

"Xem đến đoạn anh này đánh vào đầu cô gái khiến mình bức xúc quá. Anh ta không đánh được anh chàng nước ngoài nên đánh cô gái đi cùng à? May mà có mọi người ngăn cản kịp thời", Loan Huỳnh nhận xét.

Lực lượng chức năng đến để giải quyết vụ việc. Ảnh chụp màn hình.

Đây không phải lần đầu tiên dân mạng lên án hành động đánh người nước ngoài. Vào hồi tháng 3, video ghi cảnh gần 10 người Việt đuổi đánh 2 khách Tây ở Tạ Hiện, Hà Nội, cũng khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, một du khách nước ngoài bị đánh ở phố Tây Bùi Viện (TP.HCM) cũng khiến dư luận xôn xao. Nạn nhân là Stephen (22 tuổi, người Mỹ). Do có mâu thuẫn với một thanh niên người Việt, cả hai người đã đuổi đánh nhau. Sau đó người dân phát hiện Stephen nằm gục trong hẻm với thương tích trên người. Công an đang khoanh vùng truy tìm thủ phạm.

Sự việc khiến nhiều người không khỏi bức xúc và cho rằng đây là vấn đề nằm ở ý thức một số thanh niên. Những việc làm này đã khiến du khách nước ngoài có ấn tượng không tốt với một bộ phận thanh niên.

Video:

Tác giả: Kim Cương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP