Cuộc sống

Đàn bà nhất định phải có tiền: Để xinh đẹp, để nuôi con, báo đáp cha mẹ và thuê giang hồ khi cần!

Thế kỷ 21 rồi, 2018 rồi, xin hãy quên đi cái tư tưởng phận đàn bà con gái sinh ra thì gắn liền với hai từ “an phận” đi nhé!

Cuộc sống hiện tại bị chi phối khá nhiều bởi đồng tiền. Đương nhiên, tiền có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề, thậm chí, nó còn có thể mua được cả hạnh phúc.

Bạn có học môn Triết học khi ngồi ở giảng đường không? Nếu có thì hẳn bạn biết câu: “Cơ sở kinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng”. Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì một điều nhỏ cũng không làm được.

Thực tế thì luôn phũ phàng, làm gì cũng phải cần đến tiền, không có tiền thì người ta coi thường, đấy cũng là điều dễ hiểu. Bạn đã từng chứng kiến cảnh một bà mẹ vợ cư xử với một người con rể của mình khác một trời, một vực khi anh ta giàu và khi đã phá sản chưa? Nếu chưa, xem ngay bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”.

Đàn ông không có tiền còn khổ sở như vậy, nữa là phụ nữ chúng ta, sinh ra đã vốn phải đối diện với vô vàn điều thiệt thòi. Thế nên, phụ nữ, phải nỗ lực để có thật nhiều tiền, phải là một người phụ nữ độc lập, phải ngẩng cao đầu mà sống.

Nếu bạn là một người phụ nữ có tiền!

Này nhé, nếu bạn không được trời phú cho một nhan sắc mĩ miều, một đôi chân miên man thì không còn cách nào khác là phải nỗ lực học tập, có một công việc tốt và làm ra nhiều tiền. Làm gì có người phụ nữ xấu? Chỉ có người phụ nữ nghèo! Có tiền rồi, mình đi spa hàng tuần, mình đầu tư mỹ phẩm tốt, mua sắm quần áo cho lộng lẫy... Nếu mà như thế vẫn chưa xinh lên được thì mình dốc tiền ra mà phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nhìn Angela Baby chưa?

Con gái nên nhớ câu này: “Mây ở tầng nào thì gặp tầng ấy, muốn gặp hoàng tử thì phải cư xử như công chúa. Còn nếu gặp dở hơi thì phải xem lại mình”. Đúng quá chứ còn gì, xã hội này rất công bằng và rõ ràng, đừng mơ mộng mình là nàng Lọ Lem và sẽ gặp Hoàng tử nhé, Lọ Lem xinh lắm, còn bạn thì sao? Nếu như mình ở một vị trí cao, ắt hẳn sẽ gặp người tương đương. Tương tự vậy, mình làm ra tiền, ông xã của mình cũng phải là người kiếm được nhiều hơn mình.

Cuộc sống gia đình có tiền, lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc, lỡ có làm chồng giận thì tặng chồng chai nước hoa, cái cà-vạt làm lành. Vợ chồng, con cái thỉnh thoảng đi du lịch, nghỉ dưỡng, tình cảm lại càng thăng hoa chứ làm gì có chuyện hôn nhân là nấm mồ chôn hạnh phúc như người ta vẫn nói.

Phụ nữ có tiền, tự làm đại gia của chính mình.

Sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới đưa nhau ra nhà hàng cho lãng mạn, có nến, có hoa, có rượu vang, có những ánh mắt đắm say cho nhau. Sinh con đẻ cái cũng có điều kiện được học hành ở môi trường tốt nhất, tương lai tươi sáng rạng ngời!

Nói đến đây, chắc nhiều chị em bảo, nhà giàu cũng có lúc cãi nhau nhé. Đúng rồi, vợ chồng nào chả có lúc mâu thuẫn, cãi cọ. Nhưng cố gắng làm sao, khi tranh luận với chồng, các chị đủ tự tin, kiêu hãnh mà đối đáp: “Anh rất xuất sắc, nhưng tôi cũng không phải dạng vừa đâu nhé!”. Như thế, chồng nào cũng phải nể.

Rồi lỡ mà chồng sinh thói lăng nhăng, chuyện chẳng nói trước được. Mà đừng bảo đàn ông giàu mới dễ hư nhé, đàn ông nghèo cũng không ít anh thích “trêu hoa ghẹo nguyệt” đâu. Nó là bản chất, ngấm vào máu rồi. Nếu lỡ không may gặp phải cảnh này, phụ nữ có tiền có nhiều cách lựa chọn để xử lý lắm! Có người chọn tiếp tục đầu tư cho nhan sắc, cho đẹp lộng lẫy lấn át cả bồ nhí của chồng. Lúc ấy hoặc là chồng tiếc hùi hụi mà ngoan ngoãn trở về, hoặc là chẳng thèm chồng nữa, xinh đẹp xuất sắc thì thiếu gì đàn ông tốt muốn chở che cho mình? Có người chọn cách thuê giang hồ cảnh cáo chồng, dằn mặt “người thứ ba” rằng cướp chồng của chị sẽ phải trả giá đắt!

Ra ngoài xã hội, lỡ có để phật lòng ai, cũng chỉ mong người ta chỉ mặt mình mà nói rằng: “Tưởng có tiền mà thích làm gì thì làm à?”, “Tưởng có chút học thức, địa vị mà lên mặt hay sao?”... Bị mắng mà sao nghe mát lòng mát dạ đến thế.

Chưa kể, phụ nữ tự kiếm được nhiều tiền, mình cũng tự do, thoải mái mà báo hiếu mẹ cha. Mỗi lần về chơi biếu bố mẹ chút quà, có điều kiện hơn nữa thì đưa bố mẹ đi du lịch, đến những nơi mà họ chưa từng tới. Tuổi trẻ của họ chẳng phải đã vì những đứa con như chúng ta mà vất vả hay sao? Thế giới rộng lớn là thế, nhất định phải để bố mẹ được ngắm nhìn.

Còn nếu bạn là người không có tiền...

Phụ nữ không có tiền thì cuộc sống giống như chiếc bánh trôi nước ấy, rắn nát thế nào là do tay người có tiền họ nhào nặn.

Đừng nghĩ rằng, bản thân cứ chăm lo tổ ấm, con cái cho chồng yên tâm công tác mà sẽ được trân trọng, đền đáp đâu nhé. Cuộc đời không nói trước được điều gì, bản thân mình luôn phải ở trong tư thế có thể lo được mọi thứ, ít nhất là cho chính mình.

Phụ nữ không có tiền, lúc nào cũng phải tằn tiện, chắt chiu từng đồng, mua cái quần, cái áo cũng phải suy nghĩ, bấm bụng vừa trả tiền vừa tiếc. Vợ chồng không có điều kiện, nhà cửa thuê trọ nay đây mai đó, lương chưa về đã lo trả nợ. Vợ không đi làm hoặc kiếm được ít tiền, gánh nặng đè lên vai chồng khiến người đàn ông trụ cột gia đình cũng mệt mỏi, áp lực rồi sớm muộn cũng nảy sinh cãi vã vì tiền. Con cái thiệt thòi, học hành, vui chơi giải trí chẳng được bằng bạn bằng bè.

Không có tiền thì chẳng dám ra ngoài gặp gỡ, giao lưu. Đừng để 10 năm nữa đi họp lớp, gặp bạn bè mà mình phải khép nép, không hơn được thì cũng đừng kém chúng nó quá.

Là phụ nữ, đừng để bản thân muốn mua cái áo cũng phải đắn đo.

Đừng để bố mẹ có chút chạnh lòng vì “con nhà người ta” biếu bố mẹ quà lớn, quà nhỏ trong khi mình, đến một món đồ bé xíu xiu cũng chưa một lần mua được để tặng phụ huynh. Chẳng bố mẹ nào ham tiền bạc, của cải của các con đâu nhưng đó là sự hãnh diện, là sự đền đáp, báo hiếu cha mẹ mà mỗi người con nên làm.

Phụ nữ không kiếm được tiền thì đành ngửa tay xin chồng hay báo cáo rõ ràng em vừa biếu bố mẹ bao nhiêu. Đừng để chồng nhìn mình với ánh mắt dằn hắt mà thốt lên: “Cô chỉ mang tiền về nhà ngoại là nhanh!”.

Không có tiền thì làm gì có khả năng mà chăm sóc bản thân. Lại xấu xí, sồ sề, mặt mụn, môi thâm... Gặp ông chồng không thương vợ, không thông cảm thì bản thân lại phải khóc thầm vì những lời chê bai. Nhưng chính bạn còn chẳng yêu thương bản thân mình thì sao lại đòi hỏi người khác phải trân trọng?

Rồi lỡ chồng đắm say người con gái khác, phụ nữ không có tiền chỉ biết ôm mặt khóc ròng, buông một vài lời trách móc, oán than mà thôi!

Nếu bạn đã có gia đình, mà trót rơi vào hoàn cảnh một người phụ nữ không có tiền. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là hãy thay đổi, hãy thử một lần sống cuộc sống của người có tiền đi, mọi thứ sẽ thay đổi rất nhiều có thể bạn chưa từng tưởng tượng ra đấy!

Còn nếu bạn chưa có gia đình, cô gái ạ, hãy dành tuổi trẻ để phấn đấu cho sự nghiệp, cho tương lai. Kiếm nhiều tiền không phải là vì mê tiền mà là để cuộc đời này mình không phải vì tiền mà đánh mất thứ nọ thứ kia.

Phụ nữ đừng chỉ biết mải mê với những mơ mộng viển vông, hãy thực tế với những tôn chỉ của cuộc đời mình. Vì sao ư? Vì chúng ta vốn dĩ không phải lúc nào cũng được thương hoa tiếc ngọc và luôn bị xem nhẹ hơn cánh đàn ông, nên phải thật nỗ lực để tạo thành tựu riêng. Quý nhân tốt nhất của mỗi người đích thị chính là bản thân mình.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP