Xem Tướng, Số

Cuộc đời vợ bầu Kiên ‘người đàn bà quyền lực’ qua lá số tử vi

Mỗi lần xuất hiện trước tòa, bà Đặng Ngọc Lan luôn thu hút mọi sự chú ý. Không chỉ bởi bà là vợ bầu Kiên, mà còn bởi nhan sắc mặn mà, quý phái ở người phụ nữ tuổi Nhâm Tý này. Được biết đến là “bóng hồng” duy nhất trong cuộc đời “bầu Kiên”, dư luận cũng muốn biết người phụ nữ quyền lực đằng sau “đại gia thất thế” này đã làm gì để chèo chống gia đình, cùng chồng vượt qua quãng thời gian khó khăn.

vo bau Kien
“Bóng hồng” xinh đẹp của “bầu Kiên”

Sinh năm 1972, có với Nguyễn Đức Kiên (tức “bầu Kiên”) 3 người con, bà Ngọc Lan từng xếp vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2007. Bà từng là cử nhân trường Đại học Ngoại ngữ (nay là trường Đại học Hà Nội).
Cô sinh viên khoa Pháp ngày ấy, được đánh giá là một trong những hoa khôi của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Thuở còn là sinh viên khoa Pháp, bà Ngọc Lan luôn được nhắc tới bởi sự khéo léo và nhiệt tình với bạn bè. Xinh xắn, duyên dáng, Ngọc Lan là người mẫu ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Mai Nam vào đầu những năm 90. Trong cuộc đời của “bầu Kiên”, bà là người phụ nữ duy nhất xuất hiện bên cạnh ông và có không ít quyền lực.
Tử vi tuổi Nhâm Tý cho rằng, quý cô là người thông minh, nhanh nhẹn, luôn luôn tin vào sự nhận xét của mình để phán đoán sự việc, ít khi nghe lời khuyên của bất cứ ai. Với tuổi mạng tương sinh, cuộc sống có nhiều thuận lợi, sự nghiệp dễ thành. Có nhiều tham vọng, thích bề ngoài, có tài ăn nói, dễ thành công trong ngành nghề cần sự tiếp xúc, giao thiệp. Không phù hợp với ngành nghề chuyên môn, kỹ thuật.
Nếu sinh vào mùa thu sẽ dễ thành người giàu sang, hay có được người chồng tài giỏi, có chức, có danh, sự nghiệp rạng rỡ hơn người. Nghịch sanh lỗi số, phải chịu thăng trầm vào thời tiền vận. Nhưng không vất vả tấm thân, vì cũng nhờ vào sự nghiệp của người chồng cho nên cuộc sống được cải thiện dần, bằng chính công sức hợp tác của chồng và quý cô.
Mặc dù, cuộc sống của vợ chồng “bầu Kiên” khá khép kín, số lần xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện không nhiều. Nhưng, trong suốt những năm tháng xông pha thương trường của “bầu Kiên” luôn có sự góp mặt của vợ. Bầu Kiên từng tuyên bố “với bản thân ông thì có thể nói gì cũng được, nhưng với vợ con thì “cấm” ai được động đến”.
Từ sau khi chồng bị bắt giam, bà Ngọc Lan được truyền thông và dư luận chú ý mỗi khi xuất hiện tại tòa. Ở người phụ nữ bước qua tuổi tứ tuần này vẫn toát lên vẻ đẹp mặn mà, trẻ trung, sang trọng. Những hình ảnh hiếm hoi vợ chồng được gặp nhau tại tòa, những nụ cười, ánh mắt bà Ngọc Lan dành cho chồng đều thu hút truyền thông.
vo bau Kien
 Phút gặp nhau hiếm hoi của vợ chồng bầu Kiên tại tòa

Theo giới thiệu nhân sự của Vietbank, bà Ngọc Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại ngân hàng Á Châu (ACB). Hiện bà là Phó ban Kiểm toán nội bộ của ACB, thành viên HĐQT Vietbank. Khi “bầu Kiên” rơi vào vòng lao lý, bà Lan vẫn giữ được vị trí chủ chốt tại các ngân hàng mà gia đình này nắm giữ lượng cổ phiếu lớn. Theo số liệu của CafeBiz, bà Ngọc Lan từng là người giàu thứ 21 trên sàn chứng khoán với lượng cổ phiếu ACB trị giá hơn 740 tỷ đồng. Năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam.

Giàu sang, quyền lực là vậy, nhưng theo lá số tử vi, tuổi Nhâm Tý cuộc đời lao nhọc về tâm trí nhiều hơn thể xác. Trung vận thì được đầy đủ, hậu vận an nhàn, nhưng còn nhiều lo nghĩ về sự nghiệp và việc làm ăn, cuộc đời còn nhiều việc lo âu. Số về tâm trí không được rảnh rang, có lo nghĩ nhiều việc, cho đến mãn cuộc đời cũng vẫn còn lo và còn khổ cực về tâm trí. Tuy vậy, nhờ ở phúc đức, phần con cái có cơ hội phát triển mạnh mẽ sau này. Sự nghiệp không mấy vững chắc vào những năm ở giữa cuộc đời, qua 47 tuổi, có vài thành công nhỏ để tạo cuộc sống. Tiền tài rất ít nhưng không thiếu kém, có thể tạo được rất nhiều, tuy nhiên thường hao hụt.

Và một năm có nhiều sao xấu

Khi một đại gia “ngã ngựa”, thiên hạ rất muốn biết, những người phụ nữ của họ sẽ ở lại hay ra đi. Và bà Ngọc Lan đã một mình chèo chống, giải quyết mọi việc liên quan đến chồng mình.
Chuyện “bầu Kiên” bị bắt thực sự là một cú sốc rất mạnh giáng lên đầu các đội bóng, các thành viên trong ban lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội không biết giải quyết mọi chuyện ra sao, đành phải “cầu cứu” tới vợ của ông bầu tóc bạc. Trong lúc “nguy kịch”, vợ bầu Kiên đã đứng ra trấn an đội bóng. Đích thân bà Ngọc Lan tổ chức một cuộc họp báo với đại diện cầu thủ, HLV và tuyên bố dù có xảy ra chuyện gì với “bầu Kiên” thì các đội bóng vẫn hoàn toàn yên tâm, gia đình “bầu Kiên” vẫn không bỏ bóng đá. Nhờ vậy mà lương, thưởng của các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội mới được thanh toán đầy đủ.
Ngày 2.12, TANDTC tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ “bầu Kiên”. Bà Ngọc Lan cho biết: “Hai năm vừa rồi rất là kinh khủng với gia đình tôi. Tôi phải chăm ba con.Tôi là người chưa bao giờ phải làm gì, giờ phải đứng ra lo công việc nên tôi phải nghiên cứu, tham khảo các luật sư. Nhưng đấy là hai năm vừa rồi, chứ trước đó tôi không thực hiện gì hết mà chỉ làm công việc của phụ nữ ở nhà thôi. Tôi không quan tâm đến các hoạt động kinh doanh. Tôi tin tưởng vào chồng tôi nên tôi thấy không có gì là sai cả”. Câu trả lời này của bà cho thấy tình cảm sâu sắc và sự tin tưởng lẫn nhau của cặp vợ chồng này.
vo bau Kien
 Bà Ngọc Lan luôn được đánh giá là người phụ nữ tài sắc mặn mà
Tử vi cho rằng, chuột là con vật đứng đầu trong mười hai con giáp, vì thế những người sinh vào năm Tý là những nhà lãnh đạo bẩm sinh. Con chuột cũng tượng trưng cho những đặc điểm tính cách như dí dỏm, sáng tạo và ham hiểu biết. Người tuổi Tý có thể ngoan cố đi theo con đường của họ. Họ cũng có thể có tham vọng và hiểm độc, nhưng những đặc điểm đó mang lại cho họ sự gan dạ và kiên định.
Người tuổi Tý sẽ không chấp nhận thất bại và luôn khao khát sự thống trị. Họ luôn kiểm soát và tìm cách để dẫn đầu trong mọi chuyện. Nhiều người cho rằng, những phát ngôn của vợ “bầu Kiên” thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ, khôn khéo của một doanh nhân và cả sự thủy chung, tận tâm của một người vợ. Không thể phủ nhận “bầu Kiên” thực sự may mắn khi có được một người bạn đời như bà Ngọc Lan.
Vậy nhưng, theo tử vi, năm 2014 sẽ là một năm tương đối khó khăn với người tuổi Tý. Con giáp này phải đương đầu với nhiều sao xấu. Năm nay, quý cô gặp sao La Hầu chiếu mạng, tuy không tác hại nhưng cũng gây nhiều rối rắm, tổn hao. Công việc nói chung tương đối ổn định, có đà thuận lợi, tài lộc tăng. Gia đình tình cảm cũng như sức khỏe có phần bất an, nhưng cũng sẽ được khắc phục.
Gặp bất lợi trong giao tiếp, tranh chấp có gặp chống trái, nên nhẫn nhịn, sẽ bị ít thiệt hại hơn. Gặp nhiều biến động nhưng vẫn có phần đi lên. Năm tương đối khó khăn nhưng vẫn đạt thành quả. Phối hợp cái yếu tố trên, đây là năm nghịch thời, không thích hợp toan tính để làm ăn. Càng nóng giận càng dễ thiệt hại. Tuy nhiên, nếu cố gắng trong công việc làm ăn đang có vẫn được phần nào thuận lợi, tài lộc.

Theo Cát An
(Công lý & Xã hội)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP