Thể thao

Công Vinh tiêu hết 150 tỷ khi nắm CLB Tp Hồ Chí Minh?

Chưa đầy 2 năm Công Vinh nắm quyền Chủ tịch, CLB Tp Hồ Chí Minh đã tiêu hết 150 tỷ đồng.

CLB Tp Hồ Chí Minh dưới thời Công Vinh nổi tiếng với hoạt động mua sắm cầu thủ, thay HLV.

Ngày 24/5, CLB Tp Hồ Chí Minh đã bất ngờ công bố danh tính người thay thế Lê Công Vinh ở vị trí Chủ tịch đội bóng. Đây là cái tên không xa lạ gì với giới bóng đá, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng. Đội bóng Tp Hồ Chí Minh cũng có Giám đốc điều hành là bà Mae Mua, từng nổi tiếng trong vai trò nhà môi giới cầu thủ.

Trước đó, đã có thông tin đơn vị bảo trợ CLB Tp Hồ Chí Minh là Bình Minh gửi công văn tới UBND thành phố và các đơn vị liên quan, đề nghị được hỗ trợ. Đơn vị này cũng đặt ra thời hạn 30 ngày để được đáp ứng, nếu không sẽ báo cáo LĐBĐVN (VFF) giải thể đội bóng ngay trong mùa giải 2018.

Dưới thời Công Vinh, CLB Tp Hồ Chí Minh nổi tiếng với hoạt động mua sắm cầu thủ rầm rộ, chi tiêu rất mạnh tay. Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đã đưa về sân vận động Thống Nhất nhiều cầu thủ đồng hương gốc Nghệ An-Hà Tĩnh, như Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Sầm Ngọc Đức hay mới đây là “Ronaldo xứ Nghệ” Trần Phi Sơn.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng sẽ thay Công Vinh làm Chủ tịch CLB Tp Hồ Chí Minh.(ảnh Đồng Đức)

Thành tích của Tp Hồ Chí Minh dù vậy khá kém cỏi. Đội bóng của Công Vinh chỉ trụ hạng ở vị trí khiêm tốn mùa giải 2017, đang gặp nhiều khó khăn ở Nuti Café V-League 2018. Việc đưa HLV Toshiya Miura về nắm quyền HLV trưởng đội bóng chưa giúp Tp Hồ Chí Minh khởi sắc hơn.

Mặc dù vậy, Công Vinh vẫn biết cách khiến tên tuổi mình trở nên nổi bật trên truyền thông với các hoạt động ngoài chuyên môn như: sửa sang phòng thay đồ, sắm thiết bị hàng chục tỉ, xin lỗi CĐV khi đội nhà thua và hứa đá đẹp, chơi tốt hơn…

Mới đây, Công Vinh đã tuyên bố chia tay CLB Tp Hồ Chí Minh vì lý do cá nhân. Báo cáo cho biết trong giai đoạn qua, CLB Tp Hồ Chí Minh đã chi khoảng 150 tỷ đồng, số tiền tương đương kinh phí hoạt động của những đội bóng “nhà nghèo” ở V-League trong 3-4 năm.

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP