Thể thao

Công Phượng, Văn Đức sẽ là “viên đạn bạc” để Việt Nam hạ gục Malaysia?

Cái duyên của Công Phượng, Văn Đức trước ĐT Malaysia sẽ mang tới điều đặc biệt cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng sau?

Trong quá khứ, dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta có những trận gặp đối thủ mạnh nhưng đá rất tưng bừng với nhiều bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, ở những trận đấu gần đây, khi chạm trán các đội tuyển như Thái Lan, UAE và Malaysia, chúng ta đều khó khăn trong triển khai bóng từ 2 cánh khi chỉ hòa và thắng với tỷ số tối thiểu.

Sắp tới, ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia sẽ là một trận đấu quan trọng, mang tính bước ngoặt ở Vòng loại World Cup 2022. Không ngoa nếu nói Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức là những người gieo ác mộng cho ĐT Malaysia dưới thời HLV Park Hang Seo. Hai cầu thủ xứ Nghệ đều ghi dấu ấn đậm nét trước những lần gặp người Mã trong quá khứ.

Công Phượng là người có duyên ghi bàn thắng vào lưới ĐT Malaysia, là người mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 ở vòng bảng. Tiền đạo TPHCM đã có 5 pha lập công trước ĐT Malaysia ở mọi cấp độ đội tuyển.

Công Phượng rất có duyên với mành lưới ĐT Malaysia

Còn Văn Đức tuy chưa có bàn thắng nào vào lưới người Mã nhưng cũng đã ghi dấu giày với 2 pha kiến tạo để Huy Hùng, Đức Huy lần lượt ghi bàn giúp ĐT Việt Nam dẫn trước 2-0 trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Công Phượng là một trong những cầu thủ gắn bó lâu nhất, “đánh đông dẹp tây” cùng HLV người Hàn Quốc từ những ngày đầu làm việc tại Việt Nam. Hơn ai hết, “phù thủy” Park luôn biết cách đánh thức sự nguy hiểm, khả năng sát thủ của Công Phượng dù cho anh đã có những thời điểm khó khăn ở trời Âu.

Và có lẽ, ông thầy người Hàn Quốc đã có thể yên tâm hơn khi biết Công Phượng ghi bàn mở tỷ số cho TPHCM tại AFC Cup 2020. Đó là kết quả của 386 ngày phải chịu áp lực để rồi Công Phượng bùng nổ và hứa hẹn sẽ khó lường hơn trong tương lai.

Phan Văn Đức làm khổ hàng thủ ĐT Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018

Với Văn Đức cùng sự đa năng và tinh thần chiến binh mang đến sự đột biến, tả xung hữu đột và tạo ra những mảng miếng tấn công sắc bén. Mỗi lần ĐT Việt Nam hội quân, thầy Park luôn điền tên Đức “cọt” lên tập trung cùng đồng đội dù cho cầu thủ này dính chấn thương. Điều này chứng tỏ anh vẫn là một phần không thể thiếu của ĐT Việt Nam.

Khả năng kiểm soát bóng kỹ thuật của Công Phượng và sự chính xác của Phan Văn Đức sẽ là vũ khí lợi hại mà "binh đoàn Rồng Vàng" hứa hẹn tạo ra trước học trò của HLV Tan Chang Hoe. Chắc chắn hơn lúc nào hết, CP21 và Đức “cọt” đều khát khao làm điều đặc biệt trước người Mã để không phụ lòng HLV Park Hang Seo sau một thời gian dài “biến mất” và chấn thương dai dẳng.

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đều rất cần 3 điểm trong trận chiến quan trọng này nhằm duy trì hy vọng giành quyền đi tiếp. Theo lịch, HLV Park Hang Seo cùng các học trò sẽ hành quân tới chảo lửa Bukit Jalil gặp ĐT Malaysia vào ngày 31/3./.

Tác giả: CTV Hoàng Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP