An Ninh Hình Sự

Côn đồ dọa giết Phó thủ trưởng ANĐT: CQĐT vào cuộc

Sự việc côn đồ nhắn tin, gọi điện, trực tiếp doạ giết Phó Thủ trưởng Cơ quan ANĐT và điều tra viên đang được các cơ quan nội chính tại Hà Tĩnh quan tâm.

Phó Thủ trưởng CQ An ninh điều tra tỉnh Hà Tĩnh bị côn đồ dọa giết

Sau khi báo chí đăng tải, dư luận hết sức bất bình, cho rằng cần phải truy cứu kẻ coi thường pháp luật và xử lý nghiêm.

Phía CQĐT Công an Hà Tĩnh cho biết, vụ việc đối tượng lưu manh dọa giết Phó thủ trưởng ANĐT và điều tra viên đã được giao Công an huyện Hương Khê và Phòng Cảnh sát Điều tra TPTTXH (PC45) vào cuộc điều tra xác minh.

Nguồn tin riêng của ANTT, chiều ngày 08/06, phía CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng gấp rút vào cuộc điều tra. Trước đó, một đối tượng lưu manh tự xưng là Hiền “Dần” dọa giết Phó Thủ trưởng Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng thời điểm này, đối tượng Bùi Thanh Hiền (người địa phương) ngang nhiên vào quán, trực tiếp đến bàn ăn của Đại uý Nguyễn Văn Thanh, điều tra viên thuộc Phòng PC45, Công an tỉnh Hà Tĩnh, khiêu khích, chửi bới, gây sự và doạ giết.

Trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Hương Khê cho biết, trên địa bàn có một người tên Bùi Thanh Hiền mới được TAND huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) cho hưởng án treo 24 tháng, sau khi dùng gậy bi-a đánh gãy 2 tay thầy giáo Phan Như Quỳnh (SN 1976) vào năm 2015.

Người này từng bị TAND xử phạt 36 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích với một thầy giáo tên An, người cùng xã vào năm 2008. Đến năm 2010, Hiền ra tù về địa phương. Ngay khi gặp thầy An (một bị hại khác trước đây), Hiền dùng gậy đánh thầy tại quán; đồng thời đập phá xe máy thầy An và tuyên bố sẽ đập đủ 36 lần nếu gặp.

Nguy hiểm hơn, có lần Hiền còn thuê hai đối tượng dùng mã tấu đuổi chém rách áo thầy An. Sự việc này thầy An đã trình báo cho Cơ quan Công an huyện Hương Khê.

Hiện nay, việc Bùi Thanh Hiền - đối tượng lưu manh từng có tiền án lại tiếp tục dùng gậy đánh gãy 2 tay thầy giáo Quỳnh, rồi lại được TAND Hương Khê mới đây cho hướng án treo khiến dư luận tại địa bàn hết sức hoang mang.

Anh H.T, một người dân trong xã Hương Trạch (Hương Khê) cho biết: “Một đối tượng hình sự đã có quá trình phạm tội Cố ý gây thương tích trước đó, sau khi ra tù lại liên tục có những hành vi vi phạm pháp luật và tiếp tục gây án vậy mà vẫn được hưởng án treo, tôi thấy pháp luật đang bị xem thường".

Chị H., hàng xóm của Hiền tỏ ra hoang mang: “Được hưởng án treo cái, hắn về nhà hống hách lắm. Người dân chúng tôi ai ngặp hắn cũng phải cúi mặt không dám nhìn thẳng vào mắt hắn đâu”.

Cũng theo chị H., đến một người thực thi pháp luật mà còn bị Bùi Thanh Hiền de dọa thế này, thì không biết những người dân ngoài xã hội như gia đình và bà con trong xóm phải sợ hãi nó là đúng thôi".

Trước đó, như ANTT đưa tin, trong vòng chưa đầy 2 ngày (ngày 3 và 4/6/2017), Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn (SN 1967), Trưởng phòng PA92, Phó Thủ trưởng Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Hà Tĩnh liên tục nhận được cuộc gọi đe dọa từ những thuê bao lạ. Đối tượng đã thực hiện 43 cuộc điện thoại và nhiều tin nhắn đe doạ ông Tuấn.

Theo trình bày của ông Tuấn, người lạ đang sử dụng số thuê bao trên liên tục hỏi: “Có phải là Tuấn không? Tau là Hiền "Dần" đây, tau đập chết mi (mày) làm c*** chi tau”, bằng giọng nói rất lưu manh.

Cùng thời điểm, vào sáng ngày 4/6/2017, Đại uý Nguyễn Văn Thanh, điều tra viên thuộc Phòng PC45, Công an tỉnh Hà Tĩnh đi công tác tại huyện Hương Khê đang ăn trưa ở quán thì bị đối tượng có tên Bùi Thanh Hiền (người địa phương) đến bàn ăn khiêu khích, chửi bới, gây sự và doạ giết.

Được biết, ông Tuấn và ông Thanh trước cùng là cán bộ Phòng PC45. Cả 2 người cùng thụ lý và thực hiện việc khởi tố bị can đối với Bùi Thanh Hiền về tội Cố ý gây thương tích. Năm 2015, Hiền đã có hành vi dùng gậy bi - a đánh gãy tay một thầy giáo trên địa bàn. Trước đó, năm 2008, Hiền đã thụ án 3 năm về tội danh tương tự.

Hiện, các cơ quan chức năng đang vào cuộc ráo riết vụ việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Đoàn Tân

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP