Ngày 30-1, Đại tá Phan Minh Tấn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo Công an huyện Phong Điền vào cuộc làm rõ vụ việc cháu LTCT (gần 17 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) bị hành hạ, hiếp dâm trong thời gian dài.Trước mắt, cơ quan công an mời tất cả người có liên quan đến để làm việc, lấy lời khai ban đầu đồng thời tiến hành xác minh, điều tra để làm rõ vụ việc”. Cũng theo Đại tá Tấn, công an mới bắt đầu tiến hành xác minh vụ việc nên mọi thông tin cụ thể như thế nào vẫn phải chờ Công an huyện Phong Điền có báo cáo chính thức, từ đó Công an TP mới có chỉ đạo tiếp theo và xác định đường hướng xử lý.Theo thông tin ban đầu, Công an huyện Phong Điền tiếp nhận đơn từ thân nhân cháu LTCT tố cáo việc cháu T. bị cha mẹ nuôi là TVV và N.T.N.Tr (cùng ngụ huyện Phong Điền) hành hạ, ngược đãi và xâm hại tình dục kéo dài nhiều năm. Do hoàn cảnh khó khăn, khi cháu T. tròn tám tuổi được mẹ ruột giao cho vợ chồng ông V. (có quan hệ bà con với mẹ cháu T.) nhận làm con nuôi. Vợ chồng ông V. hứa giúp cho cháu T. ăn học và chỉ bắt cháu phụ việc lặt vặt trong nhà.

Cháu T. (bìa phải) cùng người thân tố cáo cha mẹ nuôi ngược đãi, xâm hại tình dục. Ảnh: GIA TUỆ

Cơ quan điều tra đã thu thập thông tin, xác minh nội dung tố cáo đồng thời giới thiệu gia đình đưa cháu T. đến bệnh viện thăm khám để lấy y chứng phục vụ công tác điều tra.

Ngày 29-1, BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã có giấy chứng nhận thương tích, trong đó xác nhận cháu T. bị vết rách cũ ở màng trinh tại vị trí 6 giờ; trên thân thể bị một vết sẹo dài khoảng 1 cm phía bên phải vùng môi dưới, vùng đùi phải mặt trong có nhiều vết sẹo kích thước 1-2 cm và một vết sẹo dạng tròn khoảng 2 cm; vùng đùi trái mặt ngoài và sau có nhiều vết sẹo kích thước 1-5 cm, trong đó có một vết sẹo lồi kích thước 1×1,5 cm; riêng vùng bụng có nhiều vết sẹo nhỏ dạng nốt kích thước 0,5 cm, trong đó có một vết sẹo vùng hông trái dài khoảng 3 cm.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ nghi án.

Chiều 30-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nghi phạm Trương Văn Phúc (36 tuổi, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. Người bị hại trong vụ án là bé TTHX (tám tuổi), con ruột của Phúc.Được biết năm 2001, Phúc kết hôn với chị BTĐ và sinh được hai con là TMP (13 tuổi) và TTHX (tám tuổi). Năm 2011, Phúc và chị Đ. ly hôn. Phúc nhận nuôi P. và X. Chiều 26-1, bên nhà Phúc tổ chức tiệc nhậu, Phúc đến dự tàn tiệc. Sau đó Phúc về nhà riêng của mình ở sát nhà cha ruột để ngủ. Khoảng 22 giờ cùng ngày, nghe tiếng bé X. (con Phúc) la khóc và kêu cứu nên em của Phúc cùng những người gần đó chạy qua tìm hiểu. Mọi người phát hiện Phúc thực hiện hành vi đồi bại với bé X. nên trình báo cơ quan công an. Bước đầu Phúc thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

GIA TUỆ