An Ninh Hình Sự

Cô gái nghi cầm đầu nhóm thanh niên truy sát thiếu nữ ở Sài Gòn

Sau khi kể chuyện Năm Heo đang rao bán xe máy nghi là xe gian, thiếu nữ 16 tuổi bị nhóm người do một cô gái cầm đầu truy sát, cắt gần đứt lìa tai.

Cuối tháng 3, thiếu nữ tên Trúc (16 tuổi, ngụ phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) biết một thanh niên thường gọi là Năm Heo đang rao bán xe máy bạn mình bị mất cắp. Trúc đem chuyện này nói với nhiều người, trong đó có một thiếu niên – em ruột của Phan Thị Cẩm Hằng.

Trúc bị nhiều vết khâu trên cơ thể. Ảnh: Hải Hiếu.

Nghe em kể lại, tối 30/3, Hằng nhờ người đánh tiếng để Trúc ra khỏi nhà nói chuyện. Khi Trúc đến nhà người bà con của mình thì Hằng cùng nhóm bạn của em trai khoảng 5 người đã chờ sẳn để hỏi chuyện. Hằng cho rằng Trúc “nhiều chuyện” nên tát vào mặt thiếu nữ này.

Theo lời Hằng, thấy nhóm đông người cô đã cố nhịn để quay về quán trà sữa của gia đình. Cô gái kể câu chuyện cho chị ruột lớn hơn mình một tuổi. Sau đó, hai chị em đến tìm Hằng để nói chuyện nhưng không gặp được.

Khoảng 20 phút sau, Hằng dẫn đầu nhóm khoảng hơn 20 thanh, thiếu niên ập vào quán trà sữa, truy sát thiếu nữ 16 tuổi. Nhóm này lấy bàn ghế, ly tấn công những người trong quán. Lúc này, có khoảng 6 khách phải tháo chạy. Trúc bị 3 thanh niên giữ chặt cho Hằng cầm dao đâm, đánh đập.

Sau khi gây án, nhóm của Hằng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Những người sống gần quán báo cho gia đình Trúc chạy ra đưa 3 người bị thương đi cấp cứu.

Chị của Trúc phải khâu một mũi ở sau đầu, một mũi ở tai trái. Nam thanh niên tên Huy phải khâu 16 mũi trên khắp người. Cả 2 hiện đã xuất viện về nhà.

Riêng Trúc vì thương tích nặng nên cấp cứu lần lượt nhiều bệnh viện như Nguyễn Tri Phương, Mắt và Chợ Rẫy TP.HCM. Trúc phải khâu 14 mũi ở chân mày trái, 8 mũi để nối tai phải gần đứt lìa và nhiều vết thương khắp đầu. Ngoài ra, nạn nhân này còn bị 3 vết cứa ở chân.

Các bác sĩ chẩn đoán mắt của Trúc bị tổn thương nghiêm trọng, sau khi phẫu thuật sẽ có di chứng.

“Lúc đó, em có kêu la, nhưng không giãy giụa được để chạy. Hằng cầm dao cắt tai em gần đứt lìa, rạch nhiều nhát vào mặt và cứa vào chân. Sau đó, 3 người giữ em còn lấy ghế, ly đánh đập em và chị gái. Bạn Huy đứng ra đỡ cho em cũng bị thương tích nặng”, Trúc nức nở kể lại.

Vết cứa ở chân Trúc. Ảnh: Hải Hiếu.

Gia đình Trúc mong pháp luật xử lý nghiêm những người đã gây ra sự việc.

Ngày 3/4, Công an quận Tân Bình cho biết đã mời những người liên quan trong vụ việc đến lấy lời khai. “Chúng tôi đang chờ kết quả giám định thương tật và yêu cầu của nạn nhân để xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự với từng người” một cán bộ điều tra nói.

Hải Hiếu / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP