Nhân ái

Cô bé 3 tuổi bị dị tật mắt vẫn cần sự giúp đỡ của cộng đồng để tìm ánh sáng

Nhờ sự hỗ trợ của bạn đọc hảo tâm, mới đây gia đình bé Vi Bảo Hân - nhân vật Vòng tay nhân ái (MS 189) đã có điều kiện đi khám lại để thực hiện ca phẫu thuật tiếp nhưng sức khỏe của bé quá yếu, bác sỹ chưa thể can thiệp được gì.

Đôi mắt dị tật của bé Hân cần phải phẫu thuật nhiều lần nữa mới mong tìm được ánh sáng. Ảnh PT

Bé Vi Bảo Hân ở Bản Nhẵn, xã Thạch Giám, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An bị dị tật mắt từ khi mới sinh. Với đôi mắt ấy, cuộc sống của con gặp nhiều khó khăn. Từ ngày có mặt trên cõi đời, con đã phải nhiều lần phẫu thuật để tìm lại ánh sáng. Con đã trải qua hai lần phẫu thuật nhưng một bên mắt trái hiện giờ đã hỏng.

Thương đứa con còn đỏ hỏn đã gánh bệnh, vợ chồng chị Hạ Thị Hiền cố gắng đưa con đi khắp các bệnh viện huyện, tỉnh rồi ra Hà Nội chạy chữa với hy vọng mong manh. Tại Bệnh viện Mắt TƯ, các bác sĩ kết luận, bệnh tình của Hân có thể khỏi được nhưng cần thời gian lâu dài và rất tốn kém.

Mặc dù có tia hy vọng chữa trị cho con nhưng gia đình chị Hiền lại không có khả năng về kinh tế. Các bác sĩ cũng khuyên gia đình cứ 6 tháng đưa con đến viện một lần để kiểm tra. Đã trễ hẹn lịch mổ cho bé Hân nhiều lần song không có tiền nên vợ chồng anh chị chỉ biết ôm nhau khóc ròng, nhìn con bị bệnh tật hành hạ.

Hoàn cảnh của bé Hân khi được đăng tải trên chuyên mục Vòng tay nhân ái của Báo Gia đình và Xã hội, cháu đã nhận được nhiều sự trợ giúp của bạn đọc.

Mới đây, tại tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội, ông Nguyễn Chí Long – Phó Tổng biên tập báo cũng đã trao số tiền lần 2 hơn 17.750.000 đồng cho gia đình bé Hân. Lần trước bé Hân đã nhận được 16 triệu đồng từ bạn đọc của báo. Ngoài số tiền hơn 30 triệu đồng nhận tại báo, chị Hiền cho biết gia đình cũng đã nhận từ bạn đọc gửi trực tiếp số tiền 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Chí Long – Phó Tổng biên tập Báo Gia đình và Xã hội trao số tiền lần 2 cho gia đình bé Hân tại tòa soạn. Ảnh PT

Tuy vậy, số tiền chữa trị cho con vẫn còn quá lớn. Được biết, một bên mắt của con đã hỏng, không có nhãn cầu. Lớn lên để có có được một khuôn mặt bình thường, con cần được mang mắt giả với mục đích thẩm mỹ và thúc đẩy tăng trưởng hốc mắt.

Mắt còn lại của con chỉ có thể nhìn được một phần nhỏ và cũng không thể nhìn thẳng. Khi nhìn vật gì đó con phải ngoái gần như cả cổ về phía đó trong ánh sáng mờ mờ. Hôm bé đến tòa soạn, nhìn đôi mắt dị tật của con cứ ứa nước liên tục, cố ngước lên để tìm ánh sáng mà những người có mặt đều thực sự ám ảnh.

Hành trình phía trước của con còn dài, gia đình xin gửi lời cảm ơn đến các "Mạnh Thường Quân" đã hỗ trợ cho con trong giai đoạn này. Ảnh PT

“Nhìn con như vậy, không đưa con đi viện cũng tội cho con. Bác sỹ bảo với con mắt bên phải của cháu ít nhất phải trải qua mấy cuộc phẫu thuật nữa. Còn số phận con mắt bên trái cũng chưa dám khẳng định. Xin trời đừng bắt cháu phải sống cả cuộc đời trong bóng tối.

Lần này nhờ sự giúp đỡ của mọi người, gia đình mới có kinh phí đưa con đi khám lại xem có thể phẫu thuật được không nhưng bác sỹ bảo chưa thể can thiệp được gì vì sức khỏe con yếu, đang bị sổ mũi nữa” – chị Hạ Thị Hiền, mẹ của bé Hân, nghẹn ngào cho biết.

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP