Chuyện khó tin

Clip: Xe đạp phản lực nguy hiểm nhất thế giới

Một người thợ sửa ống nước ở Anh đã phát minh ra một chiếc xe đạp mà ngay bản thân anh cũng phải thừa nhận rằng đó là loại nguy hiểm nhất thế giới.

Colin Furze, 32 tuổi, đã phát minh ra chiếc xe đạp Norah, được vận hành bởi một động cơ tự chế (gồm bình xăng và ống xả) có thể đạt tốc độ 80,5 km/h. Từ chiếc xe đạp cũ, Furze đã chế tạo chiếc Norah bằng cách gắn động cơ phản lực vào phía sau và nới rộng phần khung nhằm tạo cho người lái “khoảng cách an toàn” trước sức nóng phát ra từ đuôi xe.


Chiếc Norah của Furze sử dụng công nghệ tương tự như công nghệ dùng để chế tạo những quả bom Doodlebug trong chiến tranh thế giới thứ hai. “Bạn cảm thấy khá dễ chịu khi lái chiếc xe với tốc độ 56 km/h. Nhưng với vận tốc từ 64 km/h trở lên, bạn sẽ run tay và cực kỳ khó điều khiển”, Furze cho biết.


Anh đã dành 4 tháng để nghiên cứu chiếc xe trước khi thử nghiệm nó tại một đường băng gần nhà.


Furze là người nắm giữ 3 kỷ lục Guinness về xe đẩy nhanh nhất thế giới, xe máy dài nhất thế giới và gần đây là “xe đạp phản lực” nhanh nhất thế giới. Anh đã tiết lộ phát minh mới nhất này trên Youtube và đoạn băng đã thu hút 150.000 lượt xem vào tuần trước.



Clip chiếc xe đạp phản lực nguy hiểm nhất thế giới.

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP