Tin

CLB Ngân hàng Máu sống ĐH Hà Tĩnh: Thêm một nghĩa cử cao đẹp, hiến máu cứu người

Một lần nữa những giọt máu hồng từ CLB Ngân hàng Máu sống – Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh tham gia cấp cứu tại bệnh viện huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

hatinh24h

 Bác sỹ kiểm tra tình trạng sức khỏe của TNV trước khi hiến máu

Tối ngày 28/10/2015, CLB Ngân hàng Máu sống – Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhận được tin báo tại bệnh viện huyện Thạch Hà có trường hợp nữ bệnh nhân bị xuất huyết ống tiêu hóa, đang trong tình trạng nguy kịch, cần truyền máu gấp. Bệnh nhân thuộc nhóm máu A. Mặc dù đã huy động người thân trong gia đình đến thử máu nhưng do gia đình neo người, nên không đủ máu để truyền cấp cứu.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Chủ nhiệm CLB đã liên hệ với các tình nguyện viên (TNV) có cùng nhóm với bệnh nhân để tham gia hiến máu. Cụ thể, có 02 TNV đến bệnh viện hiến 500ml máu. Đó là bạn Nguyễn Tiến Giảng, sinh viên lớp K7 Ngôn ngữ Anh và bạn Nguyễn Thị Thúy Vi, sinh viên lớp K7A Luật.

hatinh24h thieu-nu-nam-tren-duong-1-1445435449.jpg

Bạn Nguyễn Tiến Giảng và bạn Nguyễn Thị Thúy Vi đang hiến máu

Sau khi hiến máu, bạn Nguyễn Thị Thúy Vi chia sẽ : “Đợt hiến máu tình nguyện tập trung hôm 10/10/2015 tại Trường, em đăng ký, nhưng quá nhiều bạn tham gia nên không đến lượt lấy máu. Lần này là lần đầu tiên em được tham gia hiến máu trực tiếp phục vụ cấp cứu. Mặc dù hơi lo lắng, nhưng em rất tự hào khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này. Em hy vọng những giọt máu của chúng em sẽ góp phần cứu giúp được bệnh nhân qua giai đoạn hiểm nghèo này”.

Với tâm nguyện: “Mang trái tim tình nguyện, tuổi xuân sống cho mọi người”, các TNV của CLB Ngân hàng Máu sống – Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh vẫn từng ngày sẻ chia những giọt máu quý giá, giúp cấp cứu các bệnh nhân qua cơn nguy kịch, mang niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình người bệnh.

Trước đó, ngày 10/10/2015, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Ngày Hội tình nguyện thu hút gần 1.000 sinh viên tham gia. Tại Ngày hội đã có 350 sinh viên đăng ký hiến máu. Ban tổ chức đã tiếp nhận được 238 đơn vị máu.

Biện Văn Quyền / HTU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP