Trong nước

Chính quyền TPHCM nói gì về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức?

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) – nộp đơn xin từ chức vì không dẹp được vỉa hè, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TPHCM kiêm người phát ngôn của chính quyền thành phố đã chia sẻ quan điểm.

Tối 8/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Võ Văn Hoan cho biết chỉ mới nắm bắt thông tin ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

“Đến giờ UBND TPHCM vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của đồng chí Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 mà chỉ biết được thông qua các phương tiện thông tin truyền thông”, ông Hoan nói

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết chính quyền thành phố chưa nhận được đơn của ông Đoàn Ngọc Hải

Ông Hoan cũng cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, việc xem xét và giải quyết phải được thực hiện theo quy trình.

Trước mắt, UBND TPHCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND quận 1 gặp gỡ riêng đồng chí Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó đề xuất hướng xử lý cho phù hợp.

“Trên cơ sở báo cáo đề xuất của Quận ủy và UBND quận 1, UBND TPHCM sẽ tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết cụ thể”, ông Hoan thông tin.

Cũng theo người phát ngôn của chính quyền thành phố, trong khi chưa có kết luận xử lý cụ thể thì ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường với những nhiệm vụ được phân công như hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức vì không dẹp được vỉa hè

Như Dân trí đã thông tin, ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Trước đó, ông Hải từng khẳng định nếu không dẹp được vỉa hè thì ông sẽ “cởi áo về vườn”.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, để lập lại kỷ cương pháp luật trong lĩnh vực trật tự đô thị cần có sự vào cuộc đồng lòng của tất cả các cấp, của hệ thống chính trị. Đó là điều kiện tiên quyết mà người thực hiện công việc này sau ông cần phải có.

“Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1”, ông Hải trình bày nguyện vọng.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP