Thế giới

Cậu bé 4 tuổi vơi nỗi đau mất bố nhờ những lá thư xa lạ

Bố mất khi cậu bé người Anh mới tròn 4 tuổi. Ngày nào cậu bé cũng hỏi bố đâu, khiến mẹ đau lòng và nghĩ ra một cách.

Tháng 1/2015, chị Alysha phải gánh chịu nỗi đau lớn khi chồng qua đời. Đứa con trai 4 tuổi của chị khi đó, bé Wyatt Revels vẫn chưa đủ lớn để thấu hiểu sự mất mát to lớn, nhưng liên tục hỏi bố đâu.

Mỗi lần con hỏi là mỗi lần trái tim người mẹ ấy đau nhói và không biết phải trả lời sao. Chị đem câu chuyện của mình kể cho bạn bè, và cuối cùng họ nghĩ ra một cách, đó là nhờ người thân, bạn bè viết thư cho bé Wyatt mỗi ngày rồi gửi qua đường bưu điện. Cậu bé tỏ ra rất thích thú khi nhận được những bức ảnh dễ thương hay lời chúc đáng yêu từ mọi người.

Cậu bé Wyatt từng rất bện bố trước khi bố qua đời. Ảnh: Ntd.

Một thời gian ngắn sau đó, một phóng viên tên Diane Wilson biết đến câu chuyện này, chia sẻ trên trang cá nhân và nhận được hàng trăm nghìn lượt like và bình luận.

"Hãy giúp tôi mang niềm vui đến cho cậu bé Wyatt. Bé vừa mất bố cách đây vài tuần. Mẹ của bé nói rằng con trai mình đang trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn khi bố không còn nữa. Một người bạn của cô ấy đã nghĩ ra cách gửi đến em tấm thiệp có hình mặt cười để an ủi em. Nó đã có tác dụng. Và mỗi ngày, thay vì hỏi bố đang ở đâu, cậu bé thích thú đến hòm thư để tìm những lá thư được gửi đến cho mình", Diana viết.

Những bức thư, món quà nho nhỏ từ mọi người khiến cậu bé tạm quên đi nỗi đau mất bố. Ảnh: Ntd.

Kể từ đó đến nay, mỗi ngày Wyatt nhận được nhiều lá thư từ những người xa lạ ở khắp nơi trên thế giới. Cậu bé còn nhận được nhiều đồ chơi, thiệp dễ thương và cả một chiếc gối in hình của bố do một ai đó gửi tặng. Nhờ những món quà này, Wyatt đã tạm quên đi nỗi đau mất bố, cậu bé vui vẻ hơn và hào hứng khám phá từng lá thư được nhận.

"Tôi thực sự cám ơn tất cả mọi người đã gửi thư cho con trai tôi. Tôi không thể diễn tả hết cảm xúc và sự biết ơn của mình", chị Alysha chia sẻ trên tờ ntd.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thư lạ , cậu bé , mất bố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP