Can Lộc

Can Lộc: Vắng mặt chủ tịch, UBND xã Mỹ Lộc “nghỉ sớm”

Vẫn đang trong giờ hành chính lúc (vào lúc 10h30p ngày 23/3) nhưng trụ sở UBND xã Mỹ Lộc (Can Lộc –Hà Tĩnh) không một bóng người. Tất cả các phòng làm việc, từ phòng chủ tịch UBND cho đến phòng giao dịch một cửa đều trong tình trạng “cửa đóng then cài”.

Nhận được phản ánh của người dân nơi đây, chúng tôi có mặt tại trụ sở UBND xã để liên hệ làm việc. Tuy nhiên điều mà chúng tôi đập mắt vào là  tất cả các phòng, ban từ Phòng Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc cho đến văn phòng… đều được khóa chặt, đóng kín mít; không một vị lãnh đạo, cán bộ viên chức trong xã có mặt làm việc, kể cả bảo vệ.

hatinh

Tất cả các phòng ban xã Mỹ Lộc đóng cửa then cài khi đang trong giờ làm việc.

Dù đang trong giờ làm việc theo quy định nhưng cả trụ sở xã Mỹ Lộc vắng tanh, không một bóng người. Đi dạo một vòng, tất cả các phòng ban đều khóa cửa. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông cũng khóa cửa im ỉm, không một bóng người. Khu vực để xe của cán bộ, công nhân viên cũng không có chiếc xe nào. Các cửa phòng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch xã, Phó Chủ tịch xã… đều đóng cửa then cài.

Một lúc sau, ông bảo vệ vội vàng chạy đến khoá một số phòng còn lại và cho biết: “Tôi cũng không biết hôm nay là ngày gì, mà mọi người lại về sớm như thế này, cũng không thấy thông báo gì, sang nay tôi bận tý việc nên giờ mới đến Uỷ ban được, mọi người nghỉ hết nên tôi đóng mấy phòng này rồi về”.

Ngay cả phòng giao dịch một cửa cũng đóng cửa then cài lúc 10h sáng.

Ghi nhận tại bộ phận “một cửa” xã Mỹ Lộc, tại thời điểm này, đã có 5 công dân tới làm việc. Chị Nguyền Thị H. (trú tại xã Mỹ Lộc) cho biết, tôi đến xin đóng dấu sơ yếu lý lịch cho con đang làm công nhân trong miền nam, hôm qua nó gọi về nhờ xác nhận địa phương để xin sang công ty khác, hôm nay phải gửi hồ sơ vào cho kịp hạn nộp, vậy mà đến xã đóng cửa, đành phải chờ chiều qua xem có đóng dấu được không?”.

Phóng viên liên hệ ngay với ông Trần Trí Quang, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc qua điện thoại thì được biết, ông đang đi công việc cá nhân trong TP.HCM nên mọi công việc ở xã giao lại cho Phó chủ tịch và được Phó chủ tịch phân công, lên lịch công tác.

Thiết nghĩ, các cơ quan ban ngành liên quan cần có biện pháp xử lý, khiển trách UBND xã chấn chỉnh tình trạng trên, tránh bức xúc trong lòng dân.

Ngân Hà/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP