Can Lộc

Can Lộc: Vận động thành công đối tượng truy nã ra đầu thú

Sau nhiều lần kiên trì vận động, thuyết phục gia đình và đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã vận động thành công một đối tượng truy nã ra đầu thú.

Đối tượng ra đầu thú là Phan Ngọc Hiếu (sinh năm 1996), thường trú tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc,  bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc ra lệnh truy nã về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

hatinh24h

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 14 giờ ngày 18/5/2016, Hiếu đã đến cửa hàng quần áo New Shop ở xóm Thượng Liên, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc mượn anh Phan Đắc Nam (là bạn của y) chiếc xe máy nhãn hiệu Jupiter BKS 38C1-166.63. Tin tưởng Hiếu, anh Nam đã giao xe cho Hiếu mượn. Tuy nhiên khi mượn được xe, Hiếu đã mang chiếc xe trên đi bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Từ trình báo của người bị hại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sau khi đã có tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Phan Ngọc Hiếu.

Cùng với các biện pháp nghiệp vụ để xác định chỗ ở của Hiếu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc cũng đã cử cán bộ thường xuyên đến gia đình động viên, thuyết phục với Hiếu về đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Với sự vận động của gia đình và cán bộ Công an, ngày 27/6 Phan Ngọc Hiếu đã ra đầu thú tại cơ quan điều tra.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Đức Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP