Can Lộc

Can Lộc: Nghi đốt trang trại Công an viên đẩy hàng xóm vào đống lửa

Chỉ vì nghi ngờ một người dân làm cháy trang trại, một công an viên xóm Hồng Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đã đánh đập rồi đẩy người dân này vào đống lửa đang rực cháy.

Dù sự việc xảy ra đã hơn 2 tuần nhưng hành vi tàn nhẫn của vị công an viên xóm vẫn đang gây bức xúc, phẫn nộ đối với người dân nơi đây, đặc biệt trong người nhà nạn nhân.
Theo tìm hiểu của PV, vào ngày 24/1/2014, ông Nguyễn Sỹ Dũng (SN 1966, trú tại xóm Hồng Sơn, xã Phú Lộc) đang trên đường về thì gặp ông Nguyễn Hữu Phước (công an viên xóm) đi xe máy tới với bộ mặt hùng hổ, chạy lại chặn đường.
Người nhà ông Dũng bức xúc kể lại sự việc với PV

Nghi ông Dũng là người đã đốt trang trại nhà mình (một góc trang trại của ông Phước đang bị cháy), ông Phước đã lớn tiếng chửi bới ông Dũng. Ông Dũng một mực khẳng định là không hề biết sự việc. Quá tức giận, ông Phước đã đánh liên tiếp vào người ông Dũng.

Chưa dừng lại ở đó, ông Phước còn bắt ông Dũng lên xe rồi chạy thẳng tới chỗ đang xảy ra cháy. Tại đây hai người tiếp tục cãi cọ; ông Phước tiếp tục đánh đập rồi đẩy ông Dũng vào đống than đang cháy. Khi ông Dũng cố bò ra, ông Phước lại tiếp tục đẩy ông Dũng vào đống lửa rồi bỏ đi.

Rất may chỉ vài phút sau ông Dũng đã tự bò được ra khỏi đống lửa kêu cứu và đã được người con trai phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, do khi đó ngọn lửa đang cháy lớn nên ông Dũng bị bỏng rất nặng, phải đi Bệnh viện Bỏng Hà Nội cấp cứu.

 
Ông Dũng bị bỏng rất nặng ở chân và tay đang nằm điều trị tại Bệnh viện bỏng Hà Nội (Ảnh người nhà nạn nhân cung cấp)

“Khi nghe mọi người báo lại là bố tôi bị ông Phước vô cớ đánh đập, tôi liền chạy ra. Khi tôi chạy ra tới nơi thì chỉ thấy mình bố tôi đang nằm ở đó. Bố tôi bị bỏng rất nặng ở tay và chân, thâm tím khắp người” – anh Nguyễn Sỹ Tín (SN 1992) con trai ông Dũng cho biết.

Anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1982, em trai ông Dũng) bức xúc: “Tôi thật không ngờ ông Phước lại hành xử côn đồ như thế. Đường đường là một công an viên, hai bên lại là hàng xóm của nhau, trong khi sự việc chỉ đang là nghi vấn nhưng ông ta lại hành hung anh tôi như thế. May là anh tôi sức khỏe còn tốt nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Ông Dũng bị bỏng nặng ở tay và chân. Sau gần 2 tuần điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, hiện sức khỏe của ông Dũng đã khá hơn nhiều.

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Sỹ Chương, Trưởng Công an xã Phú Lộc cho biết: “Sự việc ông Phước đánh đập rồi đẩy ông Dũng vào đống lửa là có thật. Bên phía xã đã nhận được đơn thư tố cáo của gia đình ông Dũng và ông Phước cũng đã nhận sai. Hiện chúng tôi đang giao trách nhiệm cho gia đình ông Phước phải chăm sóc cho ông Dũng thật chu đáo. Chúng tôi cũng đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Công an huyện Can Lộc để xử lý”.

Xuân Sinh – Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP