Can Lộc

Can Lộc: Khánh kiệt vì chăm vợ liệt nửa người, con gái suy thận

Gia cảnh khốn khó, gần 3 năm nay người đàn ông ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh phải chăm sóc người con gái bị bệnh suy thận nặng, nay vợ bị tai biến, liệt nửa người khiến ông vắt kiệt sức, tiền bạc nay cũng hết cửa vay…

Vợ liệt nửa người, con suy thận


Tại khoa Phục Hồi chức năng của bệnh viện Điều Dưỡng Hà Tĩnh, ông Nguyễn Duy Đàn (58 tuổi trú xóm Phúc Xuân, thị trấn Nghèn) đang toát mồ hôi vì chạy đôn chạy đáo đi mua nước, mua cháo giữa cái nóng ngột ngạt của mùa hè ói bức đưa vào cho vợ đang nằm điều trị ở đây.


Bưng nước nhẹ nhàng cho vợ nằm uống xong, mồ hôi nhễ nhại, ông Đàn cho biết, vợ mình tên Nguyễn Thị Hướng (53 tuổi) bị bệnh tai biến, hiện bị liệt nửa người, đã điều trị từ bệnh viện ĐK Hà Tĩnh rồi chuyển về bệnh viện này đã được hơn 1 tháng.


Hằng ngày ông Đàn phải chạy đi chạy lại cả bệnh viện ĐK Hà Tĩnh và bệnh viện Điều Dưỡng này để chăm sóc con gái và vợ.


Người con gái đang điều trị ở bệnh viện ĐK Hà Tĩnh là đứa con đầu của ông tên Nguyễn Thị Hải (30 tuổi) bị suy thận nặng phải chạy thận từ gần 3 năm nay.


“Khổ lắm chú ạ, mấy hôm nay có thêm đứa em nó được nghỉ học đến chăm sóc với, đỡ đần chút ít chứ đợt trước mình tôi chăm 2 người ở 2 bệnh viện thì không kịp, chạy đi chạy lại ốm luôn” – Ông Đàn tâm sự.


Hết cửa vay mượn


Vợ chồng ông Đàn có 7 người con, 5 gái 2 trai. Có 2 người con gái lấy chồng, cô con gái thứ 3 mới ra trường đang thử việc, còn lại đang tuổi đi học.


Chị Hải lấy chồng từ năm 17 tuổi, chung sống với nhau 10 năm sau đó chồng bị tai nạn giao thông, tính cách thay đổi bất thường, không tu chí làm ăn. Sau đó không lâu, chị Hải lại bị bệnh suy thận nặng phải tốn kém tiền điều trị.


Bên phía nhà chồng là 2 ông bà già, cuộc sống cũng khó khăn nên bỏ bê, không có khả năng đưa con dâu đi chữa trị.

liệt nửa người, chạy thận, suy thận, viện phí

Bà Hường khóc nức nở khi chồng kể đến khoản nợ nần chồng chất, đã nghèo khó trong nhà lại có 2 người bệnh.


“Thương con cắn răng chịu đựng bệnh tật, nên nghèo khó tôi cũng chấp nhận đưa nó về để điều trị. Chứ để lại bên nhà người ta thì nó đã chết rồi” – Ông Đàn bộc bạch.


Hoàn cảnh gia đình của ông Đàn rất khó khăn, nhà ở thị trấn nhưng làm 7 sào ruộng, ngoài ra chằng có thêm một khoản thu nhập nào khác. Nuôi được đàn con ăn học cũng đã hết khổ, nay lại lại thêm gánh nặng nuôi 2 bệnh nhân trong nhà nên chẳng biết bấu víu vào đâu.


Theo ông Đàn, để có tiền cho con gái chạy thận, đưa vợ đi viện, ông đã vay mượn rất nhiều, nay đã chạy hết cửa.


Trong lúc đang kể về những khoản nợ, vợ ông Đàn – bà Lê Thị Hướng bật khóc nức nở, nước mắt trào ra nói nghẹn lời “cũng vì khổ sở quá, làm quần quật nuôi con rồi sinh ra bệnh tật”.


Trần Văn


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: ông Nguyễn Duy Đàn, trú xóm Phúc Xuân, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

VNN

  Từ khóa: liệt nửa người , Con gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP