Tin

Cẩm Xuyên: Ngày hội hiến máu lần thứ II năm 2015

Với thông điệp “ Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, Sáng ngày 30/7/2015, tại Hội trường UBND thị trấn Cẩm Xuyên, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Cẩm Xuyên tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2 năm 2015.


Hơn 370 ĐVTN huyện  Cẩm Xuyên đã tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2 năm 2015

Với thông điệp “ Hiến máu cứu người- Một nghĩa cử cao đẹp” . Ngày từ sáng sớm hơn 370 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các trường học và các xã, trị trấn trên địa bàn toàn huyện đã về tại Hội trường UBND Thị trấn Cẩm Xuyên để hiến máu tình nguyện. Trong trang phục của những chiếc áo xanh tình nguyện, các bạn ĐVTN đều có chung mong muốn là đến lượt mình được hiến máu. Trong số hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu lần này, có những bạn ĐVTN chỉ mới lần đầu tham gia hiến máu, có những bạn đã rất nhiều lần hiến máu, nhưng tất cả đều thể hiện niềm vui khi bản thân đã làm được một việc làm có ý nghĩa để góp phần chữa bệnh cứu người.

Chị Nguyễn Thị Cảnh – Bí thư đoàn xã Cẩm Bình vui vẻ chia sẽ: “ Đây là lần thứ 4 tôi tham gia hiến máu tình nguyện, tôi rất vui khi được làm việc có ý nghĩa này. Bên cạnh bản thân mình, tôi đã cùng với BTV đoàn xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến máu nhân đạo trong ĐVTN, vì vậy trong sang hôm nay đoàn xã Cẩm Bình có 11 ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo”.


Các y, bác sỹ lđang thực hiện các quy trình lấy máu.

Để có kết quả tốt trong tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, BTV huyện đoàn Cẩm Xuyên đã chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo từ đó phát huy vai trò của tuổi trẻ, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, sâu rộng và có hiệu quả trong toàn huyện nhằm chia sẻ những giọt máu của mình góp phần duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân đang gặp nhiều khó khăn.  Đến nay, phong trào hiến máu nhân đạo trong ĐVTN ở huyện Cẩm Xuyên đã lan tỏa sâu rộng và trở thành một nét đẹp trong phong trào xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Cẩm Xuyên. Qua phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều điển hình hiên máu từ 6 đến 10  lần. Với quy trình được tổ chức đảm bảo, hoạt động diễn ra an toàn, hiệu quả, ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2 năm 2015 huyện Cẩm Xuyên đã tiếp nhận đựơc 183 đơn vị máu góp phần làm tăng nguồn máu dự trự kịp thời cho người bệnh.


Trao đổi với chúng tôi anh Lê Văn Luân – Phó bí thư huyện đoàn Cẩm Xuyên cho biết: Để có kết quả trên đây là do BTV huyện đoàn Cẩm Xuyên đã làm tốt công tác tuyên truyền, từ đó phát huy được tinh thần xung kích tình nguyện của ĐVTN. Thông qua ngày hội nhằm động viên, cỗ vũ tinh thần của mọi người trong hoạt động hiến máu tình nguyện cứu người bệnh. Đây còn là nghĩa cử cao đẹp được đoàn viên thanh niên toàn huyện Cẩm Xuyên duy trì, phát triển và nhân rộng trong thời gian qua”.

Hồng Phượng – Đình Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP