Giải trí

Cái tên Trấn Thành là bảo chứng cho sức hút với khán giả?

Nói về sức hút của bản thân, Trấn Thành tự tin tuyên bố, tên của anh đã đảm bảo sức hút đối với khán giả, nhưng cũng khẳng định luôn có trách nhiệm cao đối với mỗi chương trình mình tham gia.

Nhìn lại hành trình đã qua của Trấn Thành nhiều người sẽ phải dành cho anh sự ngưỡng mộ đặc biệt, bởi anh là một trong số ít nghệ sĩ Việt đã đạt được thành công ở nhiều lĩnh vực từ diễn viên hài cho đến MC. Trong giai đoạn mới khởi nghiệp, Trần Thành cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa xây dựng hướng đi riêng. Trong các vai diễn hay tiểu phẩm hài của Trấn Thành, người ta thấy đâu đó bóng dáng của danh hài Trung Dân và điều này khiến Trấn Thành dù nỗ lực vẫn không thể tạo được dấu ấn. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn sau đó, Trấn Thành đã nhận ra vấn đề và nỗ lực xây dựng con đường riêng của bản thân. Bằng sự nhiệt huyết và trái tim nồng ấm với nghề, Trấn Thành đã dần khẳng định được tên tuổi với những dấu ấn riêng đậm chất Trấn Thành.

Trấn Thành là một trong số ít nghệ sĩ đạt được thành công khi xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa năng.

Trấn Thành cũng là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của làng giải trí Việt có được thành công đáng ngưỡng mộ khi xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa năng. Anh không chỉ là gương mặt nổi bật của làng hài mà còn là một MC hoạt ngôn trong nhiều chương trình hot, một diễn viên điện ảnh tiềm năng và là cái tên “đắt hàng” “ghế nóng” trong các gameshow.

Trong 2 năm trở lại đây, mức độ phủ sóng của Trấn Thành trên cương vị giám khảo khiến nhiều người ngạc nhiên. Một trong những lý do để giải thích cho thực tế bật tivi kênh nào cũng thấy Trấn Thành, chính là do anh được đánh giá là cái tên bảo chứng rating (tỉ suất người xem- PV). Chương trình nào có Trấn Thành góp mặt đều nhận được sự quan tâm của khán giả và đạt tỉ suất người xem cao. Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận, trên cương vị là “người cầm cân nảy mực”, Trấn Thành vẫn phải đón nhận những ý kiến trái chiều, những khen chê khiến dư luận “dậy sóng”.

Một trong những vụ việc lùm xùm liên quan đến ghế nóng gần đây nhất của Trấn Thành chính là nụ cười mang lại 150 triệu đồng cho “hotboy trà sữa”. Thách thức danh hài là một trong những chương trình tìm kiếm tài năng hài được yêu thích và trên cương vị là người “cầm cân nảy mực” Trấn Thành cũng nhận được nhiều tình cảm của công chúng nhờ những hành động nhân văn. Tuy nhiên, ở đêm Gala mùa 3 Thách thức danh hài, cái tên Trấn Thành đã làm dự luận dậy sóng vì nụ cười bị cho là dễ dãi dành cho Lê Tấn Lợi. Nụ cười 150 triệu đồng của Trấn Thành bị đánh giá là thiên về cảm tính và thiếu công bằng cho những thí sinh khác. Trước những lùm xùm, Trấn Thành chỉ chia sẻ trên trang cá nhân mà không phát ngôn chính thức về vụ việc.

Sau lùm xùm Lê Tấn Lợi, Trấn Thành lại tiếp tục khiến nhiều người ngỡ ngàng khi ngồi ghế nóng chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho trẻ em Tuyệt đỉnh song ca nhí. Nhiều người đặt câu hỏi, xuất thân là một danh hài, Trấn Thành sẽ làm gì và dựa vào đâu để tìm ra gương mặt tài năng trong lĩnh vực âm nhạc.

Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ “đắt hàng” “ghế nóng” tại các chương trình gameshow.

Trả lời cho những thắc mắc này, Trấn Thành chia sẻ với PV: “Bản thân Trấn Thành cũng đã trải qua rất nhiều những cuộc thi về âm nhạc và tôi cũng đã học, đã nghiên cứu nhiều về lĩnh vực này. Tôi tự tin mình làm tốt được thì mới dám nhận lời. Không ai đang ở vị trí cao mà dại dột đi nhận lời làm một chuyện để người ta nhận ra khuyết điểm của mình. Khi làm việc gì tôi đều cân nhắc rất nhiều, nhất là trong thời kỳ gameshow truyền hình đang bão hòa như hiện này. Bản thân tôi cũng phải chọn lọc chương trình tham gia, chỉ gameshow nào thật sự thích hợp với mình thì tôi mới tham gia. Bên cạnh đó, nếu các bạn còn lo lắng tôi dựa vào đâu để tìm ra thí sinh xứng đáng thì tôi chỉ muốn chia sẻ, đồng đội của tôi là Võ Hạ Trâm – thạc sĩ âm nhạc tốt nghiệp từ Nhạc viện TP.HCM. Hạ Trâm hát rất tốt và cách truyền đạt kiến thức âm nhạc cũng rất rõ ràng. Ngoài ra, tôi còn dựa vào tình cảm của các bạn thiếu nhi đối với chú Trấn Thành (cười).”

Vài năm trở lại đây, các chương trình gameshow phát triển rầm rộ và ngồi ghế giám khảo dường như đã trở thành một nghề mang lại nhiều lợi ích. Với số lượng phát triển mạnh mẽ như “nấm mọc sau mưa” tiêu chí lựa chọn giám khảo của các gameshow cũng trở nên dễ dàng hơn và cũng chính sự nới lỏng này mà “ghế nóng” trong các chương trình cũng gặp nhiều lùm xùm và không ít lần khiến dư luận “dậy sóng”. Trấn Thành cũng là một trong những giám khảo đối mặt nhiều thị phi. Nói về những lùm xùm bủa vậy, anh cho biết: “Thị phi là cái tìm đến tôi chứ không phải một thứ tôi tìm đến. Nên, dù không muốn, nhưng khi bạn ghé chơi nhà, mà mình không muốn tiếp, thôi cứ để bạn ngồi lại, uống ngụm nước, bạn thấy mình không quan tâm, tự nhiên sẽ rời khỏi nhà.”

Lê Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP