Nhà đẹp

Các loại hoa đẹp rực rỡ đón Tết, nhưng coi chừng độc chết người

Nhiều loài hoa đẹp rực rỡ được các gia đình lựa chọn chưng đón Tết nhưng không hay biết chúng chứa chất kịch độc.

Hương thơm hoa ly chứa thành phần kích thích thần kinh.

Để ngày Tết tươi tắn, sinh động hơn gia đình nào cũng tô điểm thêm cho căn nhà của mình một vài lọ hoa, chậu cảnh.Nhiê Nhiều loại hoa khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ, quyến rũ nhưng lại chứa những chất kịch độc có thể gây chết người.

Dưới đây là những loại hoa không nên trưng dụng hoặc nếu có bày biện trong nhà ngày Tết thì phải hết sức thận trọng, đặc biệt đối với trẻ nhỏ:

Hoa tử đằng

Đây là một loài hoa đẹp thuộc họ đậu, có dây leo. Hoa tử đằng được nhiều người thích vì vừa đẹp vừa có mùi thơm, tuy nhiên hạt của loại hoa này vô cùng độc. Nếu vô tình ăn phải sẽ bị nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Hoa thủy tiên

Trong năm mới, nhiều gia đình trang trí hoa thủy tiên trong nhà để mong muốn sự tốt lành, may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, nếu vô tình ăn phải nó có thể nguy hiểm cho tính mạng, triệu chứng ban đầu là buồn nôn, tiêu chảy, co giật, rối loạn nhịp tim.

Hoa loa kèn

Loài hoa loa kèn hay còn gọi là hoa bách hợp thường nở rất nhiều vào cuối tháng 4, tháng 5. Hoa loa kèn rất dễ trồng và được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp tinh khiết của nó. Tuy nhiên, nếu như bạn mang bầu thì không nên cắm loài hoa này bởi trong thành phần của hoa có độc nếu bạn ăn nhầm có thẻ gây nên ngộ đôc. Ngoài ra, mùi hương thơm ngào ngạt của hoa loa kèn nếu ngửi nhiều co thể gây dị tật cho thai nhi nếu bạn đang mang bầu.

Cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu với những đóa hoa hình cầu màu hồng, trắng, xanh rất đẹp ta vẫn thấy được trồng làm cảnh thật ra không phải là loài cây hiền lành. Cả lá và hoa cẩm tú cầu đều có chứa độc tố. Do đó, nếu sơ ý ăn phải độc tố này có thể lập tức bị ngứa ngáy, nôn ói, đổ mồ hôi và đau bụng dữ dội. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu, thậm chí tử vong.

Lô hội (nha đam)

Đây là loài cây rất quen thuộc, được dùng rộng rãi để chăm sóc sắc đẹp, nấu chè v.v… Tuy nhiên, loại cây này được các thầy thuốc Đông y xếp vào loại thuốc tẩy xổ, trục thủy. Những người bị bệnh tim không nên dùng lô hội vì sẽ có nguy cơ gây loạn nhịp tim. Nhựa lô hội nếu dùng liều cao có thể gây ngộ độc, ngứa sần da, choáng váng, xuất huyết tiêu hóa. Đặc biệt phụ nữ có thai không nên sử dụng lô hội vì nó tiềm ẩn nguy cơ gây sảy thai.

Hoa ly

Trong các loại hoa thì hoa ly là một loài hoa được nhiều gia đình ưa chuộng bởi nó vừa đẹp, thơm và tươi lâu. Vào dịp tết hầu hết các nhà đều lựa chọn hoa ly để bày trong nhà cho đẹp mắt. Tuy nhiên, đối với bà bầu thì loài hoa này lại không phải một loài hoa nên lựa chọn bởi trong hương thơm của nó chứa thành phần kích thích thần kinh, nếu bạn thường xuyên ngửi phải mùi hoa này sẽ có thể gây mệt mỏi nức đầu và dãn tới dị tật thai nhi.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh được trồng phổ biến như một loại cây cảnh trong nhà. Nếu vô tình ăn nhầm lá của cây này sẽ dẫn đến bỏng rát niêm mạc và tổn thương da. Nếu vô tình để nhựa dính vào có thể gây dị ứng da, bỏng, nghẹn và khó thở. Thậm chí, nghiêm trọng hơn, vạn niên thanh có thể gây chết người nếu tiếp xúc với quá nhiều nhựa cây.


Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP