TP-Huyện-Thị

CA Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng buôn bán người làm ‘gái’ bán dâm

Sáng ngày 27/4, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn – Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi buôn bán người làm gái bán dâm. Nạn nhân của chúng là em Nguyễn Thị B 15 tuổi trú tại xã Hương Vinh, huyện Hương Khê. 

Do đua đòi ăn chơi, lười lao động mà mong có nhiều tiền để phục vụ nhu cầu của bản thân, Cao Văn Danh sinh năm 1989 trú tại xã Hương Thọ huyện Vũ Quang đã đi theo con đường “Buôn bán”, đối tượng của y là những cô gái trẻ ở những vùng rừng núi hẻo lánh, trình độ dân trí thấp, có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Sau khi mua được “hàng”, Danh đem bán cho các chủ chứa tại các quán ăn và quán càfê dọc theo Quốc lộ 1A thuộc địa phận giáp ranh giữa 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Để thuận tiện cho công việc của mình, Danh đã tạo một số vệ tinh để tìm kiếm các cô gái thích ăn chơi, có hoàn cảnh gia đình éo le… để dụ dỗ đưa xuống thành phố giúp việc tại các nhà hàng với mức lương hàng chục triệu đồng.
* Hành trình những “chuyến hàng”.
Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Cao Văn Danh và vợ đã có một quán ăn  phục vụ “khách” tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh. Kinh doanh được 2 năm, do mâu thuẫn nên 2 vợ chồng chia tay. Với bản tính của mình và là dân thổ địa nên Danh chuyển nghề kinh doanh là tìm mua những cô gái trẻ sau đó đem về bán lại cho các nhà hàng trên địa bàn với giá cao để kiếm lời.
Qua giới thiệu của bạn bè, Danh đã tìm đến Trần Thị Ngân sinh năm 1997, trú tại xóm 3 xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê hiện đang làm nghề bán dâm đặt vấn đề mua 3 đến 4 cô gái trẻ về phục vụ công việc bán dâm tại các nhà hàng và đặt giá cho mỗi người là 5 triệu đồng. Sau khi nhận lời, Ngân đã tìm đến Trần Thị M sinh năm 1997 trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê rủ đi bán hàng ăn tại Thành Phố Hà Tĩnh với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Thấy mức lương cao nên M nghi ngờ và từ chối, nhưng khi Ngân nói là đi bán dâm thì M đồng ý ngay. Mặc dù bản thân mình đang có bầu 3 tháng nhưng muốn thay đổi địa bàn hoạt động và hứa với Ngân sẽ tìm giúp một số người khác cùng đi làm.
Vào một ngày giữa tháng 4, M tìm đến nhà bạn cũ của mình là Nguyễn Thị B tại xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê hiện đang là học sinh lớp 9. Khi đến nhà thấy B đang ngồi khóc một mình và qua tìm hiểu biết được B đang buồn bực chuyện gia đình. Sẵn với lời rủ rê của M, B đã đồng ý bỏ học trốn gia đình theo M đi xuống Thành phố bán hàng. Sau khi tìm được M và B, Trần Thị Ngân đã gọi điện cho Cao Văn Danh đến “nhận hàng”. Tại 1 quán cafe trên địa bàn Thị trấn Hương Khê cả bọn đang tụ tập, trong lúc đang trò chuyện đối diện với đó là ánh mắt soi mói của Danh đang định giá những cô gái mình sắp đem đi. Khi những ly nước giải khát cạn dần, Danh xin phép cả bọn ra ngoài nghe điện thoại đồng thời nhắn tin cho Ngân ra ngoài làm giá. Danh đồng ý trả cho Ngân 5 triệu mỗi người nhưng ép M trước lúc đi phải phá thai nhưng M không đồng ý nên Danh đưa cho Ngân 5,4 triệu đồng và chở B xuống Thành phố. Trên đường đi Danh nói với B xuống Thành phố làm em phải dùng tên giả là Bình và quê quán tại tỉnh Quảng Bình. Khi đến Thành Phố Hà Tĩnh, Danh đưa B vào phòng 302 nhà nghỉ Hồng Châu nằm trên đường Hà Huy Tập. Sau đó, Danh dẫn B đi ăn cơm và nói với B là chở đến chỗ làm. Vào đến địa phận xã Kỳ Phong, Danh để B ngồi ngoài và mình y vào mặc cả giá với chủ các nhà hàng (3-4 nhà hàng) nhưng không ai trả giá cao theo yêu cầu của hắn. Không chấp nhận giá bị lỗ, Danh tiếp tục đưa B trở lại nhà nghỉ Hồng Châu. Nghi ngờ Danh đang có âm mưu với mình, B đòi được trở về không đi làm nữa. Dỗ dành mãi không được, Danh nói thật với B là đã bị bán để đi làm gái với giá 5,4 triệu đồng, nếu muốn về thì bảo bạn đưa tiền đến trả tao thì mới cho về. Khi biết sự thật bị bạn mình lừa bán đi làm gái bán dâm, B uất hận khóc không thành tiếng cầu xin Danh tha để được về với gia đình. Biết B đang có ý định bỏ trốn Danh liền thay đổi địa điểm chuyển vào thuê phòng tại khách sạn Thiên Phú – thuộc xã Thạch Bình và gọi thêm mẹ đẻ của mình là bà Lê Thị Phương 50 tuổi đến phụ giúp trông coi B để y ra Thành phố Vinh có việc riêng.  Lợi dụng bà Phương sơ hở B đã trốn thoát đến cầu cứu tại Công an xã Thạch Bình. Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp liên quan đến tội phạm hình sự, Công an xã Thạch Bình đã đưa nạn nhân đến trình báo tại Công an Thành phố Hà Tĩnh.

Đối tượng Trần Thị Ngân tại cơ quan điều tra
* Hành trình giăng lưới bắt đối tượng.
Tiếp nhận thông tin từ Công an Thành phố Hà Tĩnh, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận định đây là vụ án hình sự với hành vi “Buôn bán người” được quy định tại điều 119, Bộ luật hình sự. Ban chuyên án nhanh chóng được thành lập và lãnh đạo phòng trực tiếp chỉ huy.  Ngay trong đêm 22/4 một tổ công tác nhanh chóng đi huyện Hương Khê xác minh đối tượng Trần Thị Ngân và Trần Thị M. Do biết B đã trốn thoát nên Ngân và M bàn nhau trốn vào tỉnh Quảng Bình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng khi đang lẩn trốn tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Một mũi trinh sát khác tiếp tục truy bắt Cao Văn Danh, nhưng là một đối tượng từng trải nên hắn đã trốn thoát. Lưới trời lồng lộng, trong lúc hắn đang lẩn trốn cơ quan điều tra thì ở nhà bố của hắn không may bị tai nạn giao thông và qua đời. Xác định đây là thời điểm có thể hắn sẽ quay về thắp hương cho bố, Ban chuyên án đã cử tổ công tác phục sẵn. Đúng như dự đoán của ban chuyên án, sau khi để hắn thắp hương cho bố xong, các mũi trinh sát bất ngờ xuất hiện và còng số 8 được tra vào tay của Cao Văn Danh. Tại cơ quan điều tra Cao Văn Danh, Trần Thị Ngân đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình, cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án xác minh các đối tượng có liên quan. Nhưng điều đáng nói ở đây là các đối tượng phạm tội và bị hại còn quá trẻ, chưa nhận thức được hành vi phạm tội của mình để rồi phải vướng vào vòng lao lý và chịu sự trừng phạt của pháp luật.
Đối tượng Cao Văn Danh
* Nước mắt của người mẹ có con phạm tội.
Gặp chúng tôi tại cơ quan điều tra, bà N Thị V 50 tuổi mẹ của Trần Thị Ngân cứ khóc mãi, nhìn dáng người gầy gò, héo hon của bà chúng tôi cũng thấy chạnh lòng. Sau một hồi động viên bà tâm sự: Chồng bỏ gia đình vào Nam để lại cho bà một tay nuôi 4 đứa con, hàng ngày bà phải ra đồng bắt ốc, lên rừng cắt trện ra chợ bán kiếm mỗi ngày khoảng 50 ngàn nuôi con. Gia đình bà 3 lần được chính quyền xét công nhận là hộ nghèo của xã và 5 con người sống trong căn nhà tềnh toàng, dường như cái gì cũng tạm bợ bởi thiếu bàn tay của đàn ông. Mọi thứ đều đổ dồn lên đôi vai bé nhỏ của bà, vì thế các con đều lần lượt bỏ học giữa chừng để phụ giúp gia đình kiếm cái ăn qua ngày. Trần Thị Ngân là con thứ 3 của bà học hết lớp 5 thì bỏ học, do lười lao động, thích hưởng thụ và nghe lời bạn bè rủ rê Ngân đã bị lừa bán trinh lúc 13 tuổi với giá 4 triệu đồng. Không cam chịu cảnh nghèo hèn Ngân đã bỏ nhà đi theo bạn làm cái nghề bán trôn nuôi miệng và địa bàn hoạt động chủ yếu trên địa bàn huyện Hương Khê.
Bà V cho biết là cái ngày Ngân bị pháp luật trừng trị rồi sẽ đến và bà mong nó đến càng sớm càng tốt để Ngân có thời gian sửa chữa lỗi lầm của mình vì em còn trẻ, tương lai và hoài bão đang ở phía trước.
Gieo gió ắt gặp bão, những người như Danh, Ngân chắc chẵn sẽ bị trừng phạt của pháp luật. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các em tuổi mới lớn, không nên đua đòi mà bỏ lỡ học hành, cả tin vào những lời hứa hẹn của kẻ xấu tìm kiếm việc làm có lương cao và nhất là các bậc làm cha làm mẹ không quan tâm, buông lỏng quản lý con cái của mình để rồi ân hận thì cũng đã quá muộn.


Đình Vũ – Sỹ Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP