Bất thường nơi dừng, nơi không

Theo phản ánh của một số khách hàng đang làm hồ sơ vay vốn mua nhà tại Ngân hàng BIDV, nhiều ngày gần đây họ đột ngột nhận được thông báo miệng của nhân viên tín dụng là dừng cho vay mua nhà, và không biết đến khi nào mới tiếp tục cho vay lại. Nhiều người đã làm hồ sơ vay vốn đầy đủ để giải ngân vô cùng hoang mang vì sự đột ngột dừng cho vay mà không hề báo trước này của ngân hàng.

Chị Huyền, khách hàng đăng ký vay mua nhà ở xã hội tại BIDV Thăng long cho biết, ban đầu nhân viên tín dụng thông báo do quá nhiều hợp đồng nên không nhận làm việc với chị nữa. Nhưng sau đó chuyển sang làm việc với nhân viên tín dụng khác, chị mới ngã ngửa khi được nhân viên này thông báo không tiếp nhận hồ sơ vì ngân hàng đang tạm dừng làm thủ tục cho vay.

“Tôi chạy khắp các nhân viên tín dụng, nhờ người quen giới thiệu, đã qua 3,4 người rồi mà đều bị từ chối. Nhiều người thân đang làm hồ sơ vay cũng được trả lời tương tự, chỉ có những người đã hoàn thiện hồ sơ trước ngày 10/12 mới được giải ngân, còn lại khách hàng chậm chân đang bị dừng hết”, chị Huyền cho hay.