Xã hội

Bệnh nhân 833 nhớ nhầm, chủ quán cháo cá bị đưa đi cách ly oan

Do bệnh nhân 833 khai báo sai tên quán nên bà chủ quán cháo cá Ngọc Lan đã bị đưa đi cách ly. Tuy nhiên, 3 ngày sau người này mới phát hiện ra mình bị đưa đi cách ly nhầm vì hôm đó bà không mở quán.

Chiều 14/8, Sở Y tế Quảng Trị đã có thông báo về việc đính chính thông tin lịch trình của bệnh nhân 833 và 904.

Theo đó, qua rà soát lại, Sở Y tế Quảng Trị cho biết, đối với bệnh nhân 833 vào lúc 19 giờ 30 ngày 4/8 có đến quán cháo cá Ngọc (Dóc Miếu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) thay vì thông tin đến quán cháo cá Ngọc Lan (Dóc Miếu, huyện Gio Linh) mà thông cáo đã đưa trước đó.

Cụ thể, sau khi Bộ Y tế công bố 2 trường hợp mắc Covid-19 tại tỉnh Quảng Trị là bệnh nhân thứ 832 và 833 vào ngày 9/8. Ngay sau đó, lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc truy vết những người dân có liên quan đến các bệnh nhân này.

Tại đây, BN 833 khai báo rằng, lúc 19 giờ 30 phút ngày 4/8, có đến ăn tại quán cháo cá Ngọc Lan (Dốc Miếu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) nên ngày 10/8, lực lượng chức năng huyện Gio Linh đã đưa chủ quán cháo Ngọc Lan đi cách ly tập trung. Tuy nhiên, ba ngày sau bà này nhớ ra hôm đó là ngày rằm nên mình không mở quán.

Tỉnh Quảng Trị đã tiến hành phong tỏa tạm thời nhiều khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

Sau khi kiểm tra lại, BN 833 khai báo lại rằng mình ăn ở quán cháo Ngọc, hai quán này nằm cạnh nhau. Thời điểm này, trời mưa nên trong quán chỉ có chủ quán và một nữ phục vụ.

Ông Nguyễn Đức Sâm, Chủ tịch UBND xã Phong Bình (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, việc bệnh nhân nhớ nhầm quán khiến hai người F1 tại quán ăn phục vụ bệnh nhân 833 bị phát hiện và cách ly chậm hơn ba ngày, còn chủ quán Ngọc Lan dù không tiếp xúc nhưng vẫn bị đưa đi cách trước đó.

Đến ngày 12/8, cơ quan chức năng mới đưa hai F1 thực sự của bệnh nhân này đi cách ly. Hiện, cả ba người của hai quán cháo trên đều đang được cách ly tập trung.

"Lực lượng địa phương tiếp tục rà soát các trường hợp F2, F3 liên quan đến những người trên để tiếp hành cách ly tại nhà" - ông Sâm cho biết.

Riêng BN 904, Sở Y tế Quảng Trị đã đính chính lại thông tin chính xác rằng, bệnh nhân này có địa chỉ tại số 221, đường Lê Duẫn, khu phố 1, TP Đông Hà; vào lúc 16 giờ ngày 6/8 có đến tiệm đồng hồ Nhật Long (Quốc lộ 9, TP Đông Hà).

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP