Pháp luật

Bắt băng nhóm "vờ" bán dâm trộm hơn 1 tỷ của khách hám "của lạ"

Các đối tượng giả dạng gái mại dâm để chèo kéo những người hám “của lạ” sau đó đưa nạn nhân vào khách sạn để dàn cảnh trộm cắp tài sản.

Ngày 11/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TPHCM cho biết, đơn vị vừa triệt phá ổ nhóm tội phạm chuyên đóng giả là người bán dâm nhằm trộm tài sản.

Các đối tượng trong đường dây bị công an triệu tập để lấy lời khai

Trước đó, qua quá trình điều tra theo dõi, tối 25/5, trinh sát của PC02 Công an TPHCM đã đột kích vào hang ổ của băng nhóm trên đóng tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn bắt quả tang nhóm đối tượng đang dàn cảnh, trộm tài sản của khách làng chơi.

Điều tra của cơ quan công an xác định, cầm đầu băng nhóm này là anh em Lý Phương Vỹ (43 tuổi) - Lý Ngọc Giang (38 tuổi, cùng quê Bạc Liêu, tạm trú huyện Hóc Môn).

Thủ đoạn của chúng là cho những phụ nữ trong nhóm giả làm gái mại dâm, đứng dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua địa bàn huyện Hóc Môn để chèo kéo những người đàn ông ham của lạ. Khi con mồi “sập bẫy”, chúng sẽ đưa đến khách sạn quen để vui vẻ.

Khi vào phòng khách sạn, những cô gái này yêu cầu người đàn ông đi tắm rồi tranh thủ lấy trộm tài sản và tẩu thoát ra ngoài. Nhóm này bố trí đồng bọn chờ sẵn để chở cô gái vừa ăn hàng tẩu thoát. Nhóm đối tượng còn bố trí người làm nhiệm vụ cản địa, thậm chí là hành hung nạn nhân nếu họ đuổi theo.

Băng nhóm của Vỹ - Giang khai hoạt động từ năm 2017 đến nay. Quá trình hoạt động, băng này khai đã trộm khoảng 1.000 điện thoại các loại của các nạn nhân và đã bán để chia nhau tiêu xài. Số tiền băng nhóm này đã chiếm đoạt ước tính hơn 1 tỷ đồng.

Hiện Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 8 người có vai trò cầm đầu, tổ chức băng nhóm, về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, đầu năm 2019, PC02 cũng triệt xóa băng nhóm giả gái mại dâm để trộm hoặc cướp tài sản của các "quý ông hám của lạ" khu vực ven quốc lộ 1A đoạn qua quận 12, Hóc Môn, Thủ Đức. Vụ việc này công an đã khởi tố 13 đối tượng.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP