Thể thao

Băng ghi âm 'mày thích không, đàn em tao lên tới nhà mày' và nỗi đau bóng đá Việt Nam

Người hâm mộ lẫn giới bóng đá Việt Nam đều choáng váng khi nghe đoạn băng ghi âm ở cuộc họp hòa giải giữa VPF và ban trọng tài xuất hiện trên mạng xã hội.

Lộ băng ghi âm gây sốc cho dư luận

Trên mạng xã hội vào tối ngày 18/5 bất ngờ xuất hiện 1 đoạn băng ghi âm được lan truyền với tộc độ chóng mặt. Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi choáng váng khi nghe về cuộc đối thoại này.

Nội dung đoạn băng ghi âm ở cuộc họp ngày 15/5 gây sốc cho dư luận được tóm tắt như sau:

Ông Nguyễn Nam Hùng với tư cách Trưởng ban kiểm tra VFF xử lý chuyện tranh cãi giữa phó chủ tịch VPF - Trần Mạnh Hùng và phó ban trọng tài - Dương Hiền bằng cách dĩ hòa vi quý. Ông Nam Hùng bảo ông Hiền và ông Hùng cần hòa giải với nhau vì cái chung.

Ông Dương Văn Hiền - phó ban trọng tài VFF.

Dẫu vậy, mọi thứ bị đẩy lên cao trào khi ông Hùng và ông Hiền có lời qua tiếng lại. Ông Hùng yêu cầu thư ký ghi vào văn bản cuộc họp các tờ báo mà ông Hiền cần làm việc để nói về thông tin liên quan đến ông Hùng bị phó ban trọng tài phát biểu.

Đáp lại, ông Hiền yêu cầu thư ký cuộc họp ghi vào văn bản chuyện ông Trần Mạnh Hùng dọa sẽ cho đàn em lên nhà và khẳng định có ghi âm luôn ở cuộc họp. Cụ thể, ông Hiền nói trước sự chứng kiến của những người có mặt ở cuộc họp đã ông Hùng chỉ mặt: “Mày thích không đàn em tao lên tới nhà mày luôn”.

Ngay lập tức, ông Trần Mạnh Hùng văng tục chửi ông Hiền và hỏi: “Mày thích gì”, xuất hiện tiếng đồ đạc trong phòng họp bị vỡ. Những nhân vật ở cuộc họp phải khuyên can ông Hùng giữ bình tĩnh. Tuy nhiên, ông Hùng vẫn tiếp tục chửi ông Hiền, xưng hô “mày, tao”, hét tại cuộc họp.

Tất cả tạo ra một cú sốc cho dư luận lẫn người hâm mộ. Không thể tưởng tượng nỗi cuộc họp của bóng đá Việt Nam lại xảy ra chuyện sốc như thế. Bởi cuộc họp ngày 15/5 gồm có Trưởng ban kiểm tra VFF - Nguyễn Nam Hùng, ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT VPF), ông Trần Mạnh Hùng (phó Chủ tịch HĐQT VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng), phó Ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban trọng tài - Nguyễn Văn Mùi và Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh.

“Ôi bóng đá Việt Nam”

Một quan chức bóng đá cũng bày tỏ nỗi buồn lớn với tiếng than đầy cảm thán khi nghe về đoạn ghi âm rằng: “Bóng đá như vầy mà còn kinh doanh kiếm tiền gì nữa, đi họp gặp đối tác người ta cười cho. Ôi bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, những người làm bóng đá Việt Nam cũng bày tỏ nỗi buồn lớn sau khi nghe được đoạn ghi âm lan truyền trên mạng xã hội.

Thực sự, sau thành công của U23 Việt Nam thì nhiều người đặt kỳ vọng lớn về một sự khởi sắc lớn. Tuy nhiên, những lùm xùm tranh cãi khiến cho bóng đá trở nên xấu xí trong dư luận. Ví dụ như cách hành xử của CLB Hà Nội ở trận tứ kết lượt đi với HAGL.

Dư luận phải ngao ngán vì Thành Lương, HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng trọng tài. Giám đốc điều hành CLB Hà Nội ném chai nước lên khán giả. Công tác trọng tài liên tục mắc sai lầm…

Chuyện hành xử trên sân cỏ chưa nguôi đã xảy ra chuyện quan chức cãi nhau.

Bây giờ, mọi chuyện càng tệ với đoạn băng ghi âm về cuộc hòa giải giữa VPF và ban trọng tài VFF lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Liệu ai không buồn và ngao ngán khi nghe được những tiếng chửi, văng tục, dọa dẫm, đòi đánh nhau của ông Trần Mạnh Hùng với ông Dương Văn Hiền?

Đúng là đau và tiếc cho bóng đá Việt Nam, khi niềm tin vừa chớm nở thì đang bị mất đi theo cách đáng quên vì cách hành xử của chính những người có trách nhiệm với bóng đá.

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP