Cuộc sống

Bạn gái từng phục vụ ở quán karaoke

Cô ấy từng phục vụ ở quán karaoke, đó là lý do bố mẹ tôi tìm mọi cách cấm đoán hai đứa yêu nhau...

Tôi và bạn gái bằng tuổi, nhà cùng thôi, chỉ cách nhau có một đoạn đường. Chúng tôi học cùng nhau từ hồi cấp 1, cho đến cấp 2, rồi cấp 3. Học hết cấp 3, tôi học cao đẳng, còn bạn gái đi học nghề chế biến đồ uống. Nhưng chưa học xong thì gia đình cô ấy xảy ra chuyện, bố mẹ bỏ nhau, nên cô ấy bỏ giữa chừng, rồi vào làm phục vụ cho quán karaoke trên thị trấn.

Ảnh minh họa

Ngày ấy, chúng tôi còn chưa yêu nhau, nhưng vì có tình cảm với cô ấy nên tôi luôn dõi theo từng bước đi của người con gái ấy. Tôi từ Hà Nội về, vào quán karaoke trên thị trấn, gặp cô ấy nói chuyện và nói cô ấy về nhà, tiếp tục đi học hoặc tìm một công việc khác phù hợp hơn.

Phải 3-4 lần như vậy bạn gái mới nghe theo tôi trở về tiếp tục theo học và rồi chúng tôi yêu nhau. Ra trường, cả hai đứa đều đã có công ăn việc làm, tuy chưa ổn định, và thu nhập chưa phải quá cao, nhưng cũng đủ để chúng tôi trang trải cuộc sống và tích lũy mà không cần trợ giúp của bố mẹ.

Tôi rất yêu cô gái ấy, nên chấp nhận tất cả những quá khứ trước đây, không nhắc lại nữa. Cô ấy cũng nói với tôi rằng, nếu thực sự chấp nhận được thì yêu, không chấp nhận được thì thôi, đừng cưới nhau về sau này lại nhắc lại, làm khổ cô ấy.

Về phía tôi, tôi đã xác định rất rõ ràng tình cảm của mình dành cho người con gái ấy, tôi thực sự muốn cưới và chung sống với cô ấy suốt thời gian còn lại của cuộc đời mình. Nhưng bố mẹ tôi thì không chấp nhận, họ ra sức phản đối và lý do quan trọng nhất là bạn gái đã từng có thời gian làm phục vụ tại quán karaoke, điều này cả xã tôi ai cũng biết, nên bố mẹ tôi rất sợ mang tiếng, sợ sau này cô ấy lại quay lại con đường cũ, thì tôi khổ.

Tôi biết bố mẹ thương tôi, lo cho tôi, sợ tôi vì yêu cô ấy mà chịu thiệt thòi, nhưng tôi yêu cô ấy và chấp nhận tất cả quá khứ không tốt đẹp đó. Tôi cũng tin rằng, cô ấy yêu tôi và sẽ không bao giờ quay lại con đường cũ năm xưa một lần nữa.

Chỉ có điều, tôi chẳng thể thuyết phục được bố mẹ ủng hộ chuyện tình cảm của mình, họ cương quyết lắm, và nói nếu tôi vẫn cố cưới người con gái ấy, họ sẽ không có đứa con như tôi. Tôi muốn sống bên người mình yêu, nhưng cũng không muốn làm đứa con bất hiếu với bố mẹ.

Tác giả: Cường

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP