Thể thao

Bale giải cơn khát bàn thắng, Real Madrid nhọc nhằn vượt qua Huesca

Bàn thắng duy nhất của Gareth Bale đã giúp cho Real Madrid giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Huesca để trở lại top 4 La Liga.

Bale chấm dứt chuỗi trận không ghi bàn ở La Liga kéo dài trong 3 tháng qua

Trước thềm trận đấu này, Bale trải qua khoảng thời gian hơn 3 tháng không ghi bàn ở La Liga. Lần gần đây nhất tiền đạo người Xứ Wales lập công cho Real Madrid ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha là vào ngày 1.9. Tuy nhiên, chuỗi trận tịt ngòi này đã chấm dứt trong trận đấu với Huesca vào đêm qua.
Bale giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước đội chủ nhà Huesca ngay ở phút thứ 8 bằng một pha sút volley từ đường chuyền của Alvaro Odriozola.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho Real Madrid có một trận đấu dễ dàng trước Huesca, tân binh mới lên hạng đang đứng cuối bảng khi chưa thắng trận nào từ đầu giải. Tuy nhiên, đội khách đã phản kháng rất mạnh mẽ.

Thủ môn Thibaut Courtois đã có một trận đấu vất vả khi phải cản phá những pha dứt điểm từ các cầu thủ đội chủ nhà. Hậu vệ Dani Carvajal cũng có pha phá bóng cứu thua giúp cho Real Madrid tránh bị thủng lưới trong khoảng thời gian cuối trận.

Thủ môn Courtois đã có một trận đấu vất vả

Bale cũng có một tình huống gây sóng gió cho khung thành Huesca nhưng bị thủ môn đội chủ nhà từ chối bàn thắng thứ 2 trong trận này.
Chiến thắng thứ 9 dưới sự dẫn dắt của HLV Santiago Solari giúp Real Madrid leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 26 điểm sau 15 trận, kém đội đầu bảng Barcelona 5 điểm.

Tuy nhiên, HLV Solari vẫn còn nhiều việc phải làm. Bởi lối chơi của Real Madrid vẫn chưa thật sự thuyết phục. Ngay cả trước một đội bóng rất yếu như Huesca mà đội bóng Hoàng gia cũng không thể kiểm soát thế trận điều này thể hiện qua tỉ lệ kiểm soát bóng của họ không nhỉnh hơn đối thủ là bao (52% so với 48%).

Kết quả các trận đấu:

Eibar 4 - 4 Levante
Huesca 0 - 1 Real Madrid
Sociedad 1 - 2 Valladolid
Betis 2 - 0 Rayo Vallecano

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP