Phong Thuỷ

Bài trí căn hộ thế nào để đón cát tránh hung

Yếu tố cát – hung của một căn nhà được quyết định bởi hoàn cảnh địa lý xung quanh và kết cấu bên trong của ngôi nhà, chúng phải hợp thành một thể thống nhất, hài hòa, bổ sung năng lượng cho nhau.

Bai tri can ho the nao de don cat tranh hung - Anh 1

Một ngôi nhà đẹp phải hội đủ 4 yếu tố hình thế bên ngoài (loan đầu): thanh long, bạch hổ, chu tước và huyền vũ. Trước nhà cần có khoảng trống rộng rãi, thoáng mát để hội tụ khí. Phía sau, bên trái, bên phải cần phải có nhà, con người sống sẽ nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía, gặp được nhiều may mắn và đón nhận vận khí tốt. Tránh trường hợp nhà 4 mặt trơ trọi, người trong nhà dễ cô độc, luôn cảm thấy cô đơn trống trải trong tâm hồn, không nhận được sự giúp đỡ.Trong khi đó, kết cấu bên trong căn nhà là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cát – hung cho gia chủ. Không gian là trọng điểm đầu tiên cần được chú ý về mặt bố cục phong thủy. Vị trí các phòng trong căn nhà phải được đặt đúng phương vị và mục đích sử dụng của gia chủ. Phòng khách được coi là vị trí đầu tiên đón nhận dòng chảy của năng lượng bên ngoài vào trong. Đây là không gian tiếp đón bạn bè, đối tác… bố trí không gian đúng với phong thủy sẽ giúp cho sự nghiệp, hôn nhân của bạn phát triển, đem đến sự may mắn cho tài vận.

Phòng khách cần đầy đủ ánh sáng, tạo cảm giác thoải mái, sáng suốt trong suy nghĩ. Phải thường xuyên lau dọn sạch sẽ, ngăn nắp giúp vượng khí lưu chuyển, tài lộc hanh thông. Vật dụng trang trí ở phòng khách cần có màu sắc hài hòa, phù hợp với gia chủ, kích thích thị giác và tâm lý vui vẻ. Diện tích phòng khách đảm bảo sự hài hòa, tinh tế với bố cục chung của toàn bộ ngôi nhà, giúp tích tụ vượng khí, tạo sự chứa đựng và lan tỏa đến những phòng xung quanh. Không dùng những vật trang trí sắc nhọn như gươm giáo, búa rìu… bằng kim loại, dù chỉ là mô hình, mang lại cảm giác bất an, rủi ro và dễ xảy ra tai nạn cho con người.

Đối với phòng ngủ, khi rơi vào bốn cung tốt, giúp ta tăng cường về mặt sức khỏe, thể trạng, sinh lực dồi dào, giấc ngủ sâu và ổn định. Không gian phòng ngủ cần phải đạt được sự yên tĩnh hợp lý, tránh xa tiếng ồn, âm thanh lớn, xung động mang tính chất kích thích quá mạnh. Dọn dẹp ngăn nắp phòng ngủ có tác dụng rất lớn trong việc tạo nên không gian thông thoáng để khí lưu chuyển, đều đặn và hiệu quả.

Dưới góc độ phong thủy, gian bếp có vai trò rất đáng kể tượng trưng cho tài lộc và cũng là nơi mang dưỡng khí cho gia đình. Hướng bếp và vị trí bếp là những yếu tố then chốt để cấu thành nên tính cát hay hung. Bếp ăn nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành để bếp nấu có thể hỗ trợ áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ. Khí lưu thông thuận tiện là một yêu cầu rất quan trọng. Bếp phải luôn thông thoáng, đường khí lưu thông phải thật êm ái, tạo nguồn của cải ổn định, bền vững cho gia chủ.

Bài trí bếp nên lưu ý đến tính chất đối lập của thủy và hỏa. Bếp và vòi nước không nên đặt sát bên hay đối diện với nhau, ảnh hưởng đến tâm lý, tính cách, gây nên những mâu thuẫn không đáng có giữa các thành viên trong gia đình. Gian bếp đặt xa phòng ngủ và không đặt phía dưới phòng ngủ. Điều này giúp cho người trong nhà giữ được sức khỏe tốt, không bị ảnh hưởng bởi sự ngột ngạt nóng bức mà sinh ra tính tình nóng nảy, dễ tức giận.

Bếp nên có một vị trí cố định, thuận tiện cho người nấu. Dây chuyền sử dụng như soạn rửa, gia công, chế biến nên coi trọng trước tiên, không nên chồng chéo gây hỗn loạn sự vận hành của dòng khí.

Bếp không nên đặt đối diện với cửa chính, khí lúc này xộc thẳng vào khu bếp không tốt, gió thổi trực diện gây tắt bếp, tạt lửa hoặc khiến người đứng nấu không kiểm soát được sau lưng, dễ giật mình, thiếu tập trung khi có gió sập cửa hay người đi ra vào dẫn đến việc xử lý bất cẩn khi nấu bếp…

Phạm Phúc Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP