Nhà đẹp

8 ý tưởng sáng tạo biến ban công thành nơi thư giãn lý tưởng khiến bạn không bao giờ muốn rời xa

Chỉ cần một chút khéo léo và tinh tế, bạn hoàn toàn có thể biến ban công thành một nơi ấm cúng để nghỉ ngơi, thư giãn hay làm việc mình thích.

Ban công là nơi cung cấp không gian thoáng đãng cho căn hộ nhỏ xinh của bạn và đây cũng là nơi mọi người có thể tận hưởng không khí ngoài trời mà không cần phải rời ra căn nhà của mình.

Sau một ngày làm việc bận rộn và mệt mỏi trong cuộc sống nơi đô thị ồn ào tấp nập thì ban công là nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi và thư giãn. Dù vậy, nhưng không phải ai cũng chăm chút cẩn thận cho ban công nhà mình đặc biệt là những ban công nhỏ thường sẽ bị bỏ quên và dùng làm nơi chứa đồ đạc trong gia đình.

Thực sự sẽ rất lãng phí nếu bạn quên đi ban công của mình trong khi nó có thể mang lại nhiều lợi ích hơn những gì bạn nghĩ nếu được chăm chút một cách cẩn thận. Thông thường, ban công của một hộ gia đình sẽ được xây dựng liền kề với phòng bếp hoặc phòng khách để tạo thêm không gian, nhưng điều này đã hủy hoại đi ý nghĩa thực sự của khu ban công.

Tại sao chúng ta không thử điều chỉnh góc ban công quen thuộc theo những ý tưởng sáng tạo dưới đây. 8 cách bài trí độc đáo này thực sự sẽ giúp bạn biến ban công thành nơi thư giãn lý tưởng không bao giờ muốn rời xa.

1. Thêm nhiều cây xanh

Trồng cây hoặc tạo nên những tiểu cảnh thật xinh tươi là một cách không thể tuyệt vời hơn cho một không gian trong lành và thư giãn. Cây xanh sẽ luôn giúp ban công nhà bạn sạch sẽ, tránh bụi bặm và là một nơi mát mẻ cho cả gia đình nghỉ ngơi trong mùa hè oi bức.

2. Thư giãn

Định nghĩa về thư giãn có thể sẽ khác nhau ở mỗi người, đối với một vài người đó là ngồi trong không gian xanh mát của tiểu cảnh, số khác lại muốn trang trí ban công với một giá đầy ắp sách cùng một chiếc ghế lớn để nằm cuộn tròn và đọc những cuốn sách yêu thích. Hãy tự xây dựng không gian thư giãn theo ý của riêng mình, đó là điều tuyệt nhất.

3. Sàn gỗ lắp ráp có thể thay thế

Sàn ban công sẽ hỏng và cũ nhanh gấp nhiều lần so với phía bên trong căn nhà vì nó phải trống chọi với ánh nắng mặt trời, mưa, độ ẩm trong không khí, và cả sự ô nhiễm. Theo thời gian, các lớp bụi bẩn sẽ bám chặt vào sàn ban công và cực kỳ khó để cọ rửa. Cách tốt nhất đó là sử dụng loại sàn có thể thay thế. Hiện nay WPC (vật liệu gỗ nhựa composite) là sản phẩm lý tưởng vì nó được thiết kế để chống chịu với mọi loại thời tiết và rất dễ dàng để thay thế.

4. Phong cách đơn giản

Dù cho bạn đang sở hữu một căn nhà với ban công lớn, tuy nhiên các chuyên gia nội thất khuyên bạn không nên bày bừa ra ban công với hàng tá vật dụng khác nhau. Hãy lên danh sách cho các vật phẩm cần thiết và sắp xếp chúng theo đúng vị trí gọn gàng tạo thêm nhiều không gian.

Điều này giúp ban công trông đơn giản, thoáng đãng và dễ chịu.

5. Cửa kính trong suốt

Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà nhỏ hẹp thì có lẽ việc xem xét lấy thêm không gian, ánh sáng tự nhiên sẽ là rất quan trọng, ví dụ như thiết kế cửa trong suốt được lắp tại vị trí ngăn cách với ban công như trong ảnh. Nhờ đó, bạn vừa có thể tạo thêm không gian khi mở ra cũng như vẫn có thể đón ánh sáng tự nhiên khi đóng lại. Một không gian đa chức năng, với thiết kế như vậy, dù đông hay hè thì ánh sáng và nhiệt độ vẫn sẽ được đảm bảo một cách tối ưu nhất.

6. Thiết kế tùy biến theo diện tích ban công

Không phải mọi căn nhà đều có được ban công với không gian thoáng, rộng, dễ xếp đặt trang trí, do đó nhiều khi những đồ đạc thông thường có lẽ sẽ không phù hợp với không gian của những ban công như vậy. Như trong hình trên, góc ban công rất dài và hẹp đã được gia chủ tùy chỉnh cho phù hợp với một chiếc kệ gắn tường, những chiếc ghế bar cao cùng một sofa dài. Nhờ đó, ban công vẫn có lối đi thông thoáng mà còn tạo cảm giác độc đáo, sáng tạo hơn rất nhiều.

Học hỏi cách bài trí cũng là một cách tốt để bạn tự thiết kế ban công nhà mình trông tuyệt hơn dù nó mang bất cứ dáng vẻ nào đi nữa.

7. Võng treo

Với những ban công lớn thì kê bàn cùng vài chiếc ghế sẽ rất ổn, tuy nhiên, với một ban công có diện tích nhỏ hơn thì có lẽ sẽ không dễ dàng cho gia chủ bài trí như vậy. Chính vì thế sao bạn không treo lên một chiế võng, vừa không gây mất thẩn mỹ vừa không chiếm nhiều diện tích. Ngoài ra đong đưa trên võng giờ nghỉ trưa hay sau thời gian làm việc mệt mỏi vào buổi tối cũng là một cách không tồi giúp bạn thả lỏng và thư giãn cơ thể.

8. Tự sáng tạo với đồ handmade

Nếu như bạn là một fan của đồ handmade thì rõ ràng ban công là nơi không thể tuyệt hơn để bạn thử nghiệm khả năng sáng tạo của mình. Một cái bàn cũ hay những chậu hoa không sử dụng, hãy thử tận dụng mọi thứ và tạo ra không gian độc đáo của riêng mình.

Chúc các bạn có thời gian thư giãn bên ban công của mình!

Tác giả: Kim.V

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP