Du lịch

6 địa điểm 'đẹp quên lối về' ở xứ sở hoa anh đào bạn không thể không ghé thăm năm nay

Nếu bạn có ý định đặt chân tới Nhật Bản vào năm nay bạn đừng quên ghé thăm những nơi dưới đây.

Kanazawa, tỉnh Ishikawa

Kanazawa là thủ phủ của tỉnh Ishikawa thuộc vùng Hokuriku của Nhật Bản, nằm giữa Kyoto và thủ đô Tokyo. Vào năm 2015, tuyến tàu điện cao tốc Hokuriku Shinkansen đã được khai thông nên đường đi từ Tokyo đến đây tiện lợi hơn rất nhiều. Kanazawa không chỉ có những điểm du lịch tuyệt vời, con người mến khách mà còn là nơi sản sinh ra những văn hóa truyền thống còn lưu giữ cho đến ngày nay.

Thung lũng Iya, tỉnh Tokushima

Sâu trong dãy núi Shikoku, thung lũng Iya được đồn đại là nơi ẩn náu bí mật của các chiến binh bị đánh bại của tộc Taira trong thế kỷ 12. Phong cảnh ấn tượng, với những hẻm núi sâu, đá và những ngọn núi dốc mang đến cho du khách một nơi trú ẩn tuyệt vời.

Điểm tham quan nổi tiếng nhất của khu vực là những cây cầu Iya và Oku-Iya Kazurabashi. Nằm bên cạnh thác Biwa cao 50 mét, đây là hai trong số 13 cây cầu trước đây xuyên qua thung lũng.

Đảo Rishiri, tỉnh Hokkaido

Đảo Rishiri là một trong những nơi xa xôi nhất ở Nhật Bản, nằm cách mũi phía bắc của Hokkaido khoảng 20 km về phía tây. Ở đảo có núi Rishiri cao 1.721 mét. Tới đây, bạn có thể chèo thuyền kayak, câu cá, đi bộ đường dài và đạp xe vào mùa hè hay trượt tuyết vào mùa đông.

Hầu hết cư dân trên đảo sống trong thị trấn nhỏ bé gần cảng Oshidomari. Nơi đây có Đài thiên văn Peshi Misaki, nhìn ra bến cảng Oshidomari và Núi Rishiri.

Zamami, tỉnh Okinawa

Zamami là một trong những hòn đảo đẹp nhất của tỉnh Okinawa. Với 600 cư dân, hòn đảo là nơi sinh sống nhiều nhất tại chuỗi đảo Kerama. Nơi đây nổi tiếng với một số bãi biển tuyệt đẹp và một hệ động vật và thực vật đáng kinh ngạc (bao gồm cả rùa biển). Vào những tháng mùa đông, du khách đến đảo có thể xem cá voi.

Làng Nozawa Onsen, tỉnh Nagano

Làng Nozawa Onsen là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi tới Nhật Bản. Nozawa là một trong những khu trượt tuyết hàng đầu tại Nhật Bản. Ngôi làng nhỏ kỳ diệu trên núi có Lễ hội lửa Nozawa Onsen Dosojin độc đáo và các hoạt động ngoài trời cho bạn tha hồ trải nghiệm. Bạn có thể tới Nozawa Onsen bằng tàu hỏa.

Sapporo

Vào tháng 9/2019, Nhật Bản sẽ tổ chức World Cup bóng bầu dục. Từ Sendai và Sapporo ở phía bắc đến Fukuoka và Oita ở phía nam, 12 thành phố sẽ tổ chức các trận đấu. Ngoài xem giải đấu, du khách có thể khám phá thành phố Sapporo, tham gia các trò chơi vào cuối tuần.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP