Cuộc sống

5 điều chỉ phụ nữ nông cạn mới đòi hỏi ở đàn ông

Phụ nữ nông cạn thường đưa ra những yêu cầu khắt khe đến ngớ ngẩn và bắt người đàn ông của mình phải thực hiện, điều những cô nàng bản lĩnh không bao giờ làm.

Dưới đây là những đòi hỏi chỉ có ở đàn bà nông cạn.

Bắt chàng lựa chọn giữa vợ và mẹ

Mẹ chồng nàng dâu dù có hợp nhau đến mấy cũng không thể tránh khỏi những khác biệt, mâu thuẫn hay khúc mắc. Thay vì bắt chồng phải lựa chọn đứng về phía mình hay mẹ anh ấy, phụ nữ bản lĩnh sẽ tự giải quyết chuyện riêng giữa mình và mẹ chồng.

Việc kéo chồng vào "cuộc chiến" chỉ khiến anh ấy khó xử chứ chẳng ích gì. Người vợ bản lĩnh sẽ chẳng mảy may hãnh diện hay tự hào khi có ông chồng vì đội vợ lên đầu mà bất kính với cha mẹ ruột.

Không được nhìn phụ nữ khác

Phụ nữ nếu gặp những anh chàng đẹp trai, thân hình sáu múi vẫn dán mắt ngắm. Đàn ông cũng vậy thôi, khi đập vào mắt mình là cô nàng xinh đẹp, hấp dẫn thì sao họ có thể làm ngơ được. Chiêm ngưỡng cái đẹp là nhu cầu bình thường của con người, hoàn toàn lành mạnh và không tội lỗi.

Người vợ bản lĩnh không cấm chồng nhìn phụ nữ khác, dù cô ta đẹp hơn mình. Bởi lẽ, họ tin rằng mình mới là người chiếm ngự con tim bạn đời. Nếu anh ấy có ý muốn trêu đùa phụ nữ hay hành động không đàng hoàng thì đó mới là lúc cần lên tiếng.

Người vợ bản lĩnh không cấm chồng nhìn phụ nữ khác, dù cô ta đẹp hơn mình. (Ảnh minh họa)


Bắt chồng thay đổi theo ý mình

Ngay từ thuở đang yêu, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nhìn thấu những điểm chưa hoàn hảo ở đối phương. Nếu đã bỏ qua những điều chưa hoàn hảo ấy để lấy nhau, về chung một nhà, phụ nữ khôn ngoan sẽ luôn tôn trọng và cố gắng chung sống hòa bình với người mình chọn. Có chăng, họ chỉ khuyên nhủ đối phương thay đổi tích cực hơn chứ không bao giờ ra lệnh, bắt chồng phải làm theo ý mình.

Cấm chồng tụ tập bạn bè, đưa vợ đến mọi cuộc gặp gỡ

Chỉ phụ nữ nông cạn mới đòi hỏi chồng đưa mình đến mọi cuộc gặp gỡ với bạn bè, đối tác hay đồng nghiệp của anh ấy. Xuất hiện không hợp hoàn cảnh, bạn trở thành người thừa, và khiến những người có mặt thấy mất tự nhiên, khó chịu.

Phụ nữ bản lĩnh luôn tôn trọng không gian riêng của chồng và đòi hỏi ở anh ấy điều tương tự. Họ cho phép mình được cà phê với bạn bè, uống với nhau vài cốc bia hay du lịch xa với hội bạn thân mà chẳng sợ chồng cấm đoán hay hờn ghen.

Phụ nữ bản lĩnh luôn tôn trọng không gian riêng của chồng và đòi hỏi chồng điều tương tự. (Ảnh minh họa)


Yêu cầu chàng chăm sóc mình

Không ai ở trên đời này có nghĩa vụ phải chăm lo cho chúng ta như thế, ngoại trừ cha mẹ và con cái của chúng ta sau này. Nếu người ấy yêu bạn đủ chân thành, anh ấy sẽ tự nguyện quan tâm và chăm lo cho bạn. Và điều đó không có nghĩa là bạn có quyền đòi hỏi.

Một người phụ nữ khôn ngoan luôn có thể tự lo cho cuộc sống của mình, độc lập nhất có thể. Và đàn ông đương nhiên thích người phụ nữ không tạo cho anh ấy gánh nặng.


Tác giả: THIÊN AN (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP