Tin

Hà Tĩnh: Bổ nhiệm mới giám đốc Sở Y tế

Sáng ngày 02/01/2014, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Hà Tĩnh giữ chức Giám đốc Sở Y tế.

Ông Lê Ngọc Châu là bác sỹ chuyên khoa. Trước khi là được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Y tế, ông từng giữ chức Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Hà Tĩnh, nguyên là Giám đốc bệnh viện TP Hà Tĩnh. Ông Châu được bổ nhiệm giám đốc thay cho bà Phan Thị Ninh.

Hà Tĩnh: Bổ nhiệm mới giám đốc Sở Y tế - Ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lê Ngọc Châu (bên phải).

Trước đó, bà Phan Thị Ninh đã bị đồng nghiệp đứng đơn tố cáo, nhận hàng trăm triệu đồng tiền “chạy chức”. Đơn tố cáo của thuộc cấp cũng chỉ ra những sai phạm của bà Ninh liên quan đến tuyển dụng, luân chuyển và bổ nhiệm nhiều cán bộ trong ngành trái quy định. Trên cơ sở đơn thư tố cáo, báo ĐS&PL đã có loạt bài điều tra về vụ việc này. Ngay sau đó, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã vào cuộc làm rõ. Những sai phạm của bà Ninh đã được giao cho Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh xử lý. Cùng thời điểm xem xét kỷ luật, bà Ninh đã có đơn gửi Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Bộ Y tế xin được chuyển ra Hà Nội công tác để hợp thức gia đình. Ngày 25/11, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có Văn bản hiệp thương số 1059 đồng ý cho bà Phan Thị Ninh chuyển công tác. Tiếp đó, ngày 27/12/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 4318/QĐ – UBND bổ nhiệm ông Lê Ngọc Châu giữ chức giám đốc sở này. Thành ủy TP Hà Tĩnh cũng đã bầu bà Đậu Thị Thủy giữ chức Phó Bí thư thường trực thay cho ông Châu. Xuân Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP