Thế giới

1.000 người Hàn Quốc biểu tình đòi thả cựu Tổng thống Park Geun-hye

Khoảng 1.000 người Hàn Quốc hôm nay đã biểu tình đòi trao trả tự do cho cựu Tổng thống Park Geun-hye ngay lập tức sau khi phiên tòa xét xử bà với cáo buộc tham nhũng bị tạm hoãn do tất cả các luật sư của bà đồng loạt xin rút khỏi vụ án.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại tòa (Ảnh: AP)

Theo AFP, phiên tòa xét xử bà Park Geun-hye đã bị tạm hoãn vào ngày 19/10 sau khi tất cả các luật sư bào chữa cho bà đồng loạt nộp đơn xin rút khỏi vụ án vào ngày 16/10 nhằm phản đối việc tòa án quyết định kéo dài thời gian giam giữ bà Park thêm 6 tháng.

Một nhóm khoảng 1.000 người ủng hộ bà Park ngày hôm nay 21/10 đã tuần hành trên đường phố Seoul cùng hô vang khẩu hiệu: “Thả bà Park Geun-hye ngay lập tức”.

Trong bình luận đầu tiên kể từ khi quá trình xét xử bắt đầu, bà Park tại phiên tòa ngày 16/10 đã khẳng định mình vô tội và là “nạn nhân” của một mưu đồ trả thù chính trị dưới danh nghĩa luật pháp. Bà cho biết mình không còn tin rằng tòa án sẽ xử lý vụ án này "phù hợp với hiến pháp và lương tâm".

Bà Park chia sẻ rằng 6 tháng giam giữ vừa qua là khoảng thời gian “kinh khủng và tồi tệ” khi bà phải chịu tổn thương từ “thể xác tới tinh thần”.

Hiện bà Park đang đối diện với hàng loạt cáo buộc gồm tham nhũng, lạm quyền khi cung cấp hàng loạt ưu đãi cho các tập đoàn tài phiệt. Bà bị quốc hội luận tội và phế truất vào hồi tháng 3 năm nay. Bà bị tạm giam sau khi tòa án chính thức truy tố hình sự bà vào tháng 5.

Theo AFP, phiên tòa xét xử bà Park đang bị hoãn vô thời hạn cho đến khi tòa án chỉ định luật sư đại diện cho quyền lợi của bà, nhằm thay thế những luật sư đã rút lui.

Tác giả: Đức Hoàng Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP