Tin

Yêu cầu kỷ luật sai phạm vụ ký hợp đồng 214 giáo viên ở Hà Tĩnh

Ông Phạm Quang Đệ – Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Tĩnh – cho biết Sở này vừa có văn bản hướng dẫn, yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh, lãnh đạo công chức các phòng chuyên môn, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường và những người có liên quan khác viết bản tự kiểm điểm nghiêm túc, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong lĩnh vực được giao liên quan đến vi phạm trong ký hợp đồng 214 giáo viên, nhân viên ở Kỳ Anh.

Liên quan đến sai phạm trong việc ký hợp đồng với 214 GV, nhân viên ở Kỳ Anh sau đó buộc phải chấm dứt hợp đồng, Sở Nộ vụ Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu cá nhân, tập thể liên quan kiểm điểm trách nhiệm.

 Trước đó, Bộ Nội vụ về làm việc tại Hà Tĩnh đã yêu cầu địa phương này xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể liên quan đến việc tự lý hợp đồng với 214 GV, nhân viên ở Kỳ Anh sai quy trình.
Trước đó, Bộ Nội vụ về làm việc tại Hà Tĩnh đã yêu cầu địa phương này xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể liên quan đến việc tự lý hợp đồng với 214 GV, nhân viên ở Kỳ Anh sai quy trình.

UBND huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh căn cứ vào vi phạm để hướng dẫn xử lý theo thẩm quyền, thành lập Hội đồng kỷ luật xử lý kỷ luật công chức, viên chức theo thẩm quyền.

Clip ông Phạm Quang Đệ nói về xử lý vụ 214 GV ở Kỳ Anh:

Về tập thể, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể huyện Kỳ Anh (cũ), Phòng Nội vụ, Phòng GD, và các Phòng liên quan, các trường Tiểu học, THCS, Mầm non có sử dụng lao động ký hợp đồng sai quy trình. Về Đảng, căn cứ quy định hiện hành, đề nghị cấp ủy đảng cùng cấp tổ chức kiểm điểm, xử lý đối với những tập thể, đảng viên vi phạm.

Văn bản cũng yêu cầu hồ sơ kiểm điểm gửi về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) trước ngày 31.12.

Văn bản hướng dẫn, yêu cầu xử lý kỉ luật đối với sai phạm trong kí hợp đồng 214 GV, nhân viên ở Kỳ Anh.

Liên quan đến việc tỉnh Hà Tĩnh thông báo tuyển 72 chỉ tiêu sư phạm tiểu học ở huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh nhưng không nhận hồ sơ bằng trung cấp, đại học hệ từ xa mà Báo Lao Động đã phản ánh, ngày 24.12, ông Phạm Quang Đệ – Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Tĩnh – cho biết, Sở này đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh Hà Tĩnh điều chỉnh điều kiện dự tuyển để cho phép những người trong diện 214 GV ở Kỳ Anh bị cắt hợp đồng có bằng trung cấp, đại học hệ từ xa được nộp hồ sơ.

Trần Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP