Thể thao

Xuân Trường và Công Phượng ghi bàn, HA Gia Lai thắng đậm Than Quảng Ninh

Trong một ngày mà bộ ba tuyển thủ quốc gia Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn cùng ghi bàn, HA Gia Lai thắng đậm Than Quảng Ninh đến 5-0 tại vòng 1 cúp quốc gia.

Sau cú sốc thất bại đậm 0-5 trước CLB Hà Nội ở trận đấu bù vòng 4 cách nay ít ngày, HA Gia Lai muốn giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh trên sân nhà, ở vòng 1 cúp quốc gia, nhằm vực dậy tinh thần cho toàn đội.

Đội bóng phố núi sử dụng đội hình mạnh nhất có thể có của họ, với những cầu thủ thuộc vào loại nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay, đang khoác áo HA Gia Lai đều ra sân ngay từ đầu. Đó là những Vũ Văn Thanh ở hàng hậu vệ, Xuân Trường ở hàng tiền vệ, cùng Văn Toàn và Công Phượng trên hàng tiền đạo, kết hợp với chân sút ngoại Rimario.

Xuân Trường... (ảnh: T.T)

Bóng mới lăn có 10 phút, Gỗ đã có bàn thắng mở tỷ số. Đường chuyền của Xuân Trường đánh bại hàng thủ Than Quảng Ninh, để Văn Toàn sau pha tăng tốc, có cơ hội dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Tuấn Linh của đội bóng vùng mỏ, ghi bàn giúp HA Gia Lai dẫn trước 1-0.

Chừng 5 phút sau, Than Quảng Ninh có cơ hội gỡ hoà, nhưng Silva Vinicius của đội bóng vùng mỏ lại kết thúc hỏng, dù đã đối mặt với thủ thành Lê Văn Trường bên phía HA Gia Lai.

Đến phút 35, HA Gia Lai được hưởng quả phạt đền gây nhiều tranh cãi. Trong tình huống vừa nêu, tiền đạo ngoại Rimario của đội bóng phố núi bị hậu vệ Than Quảng Ninh truy cản trái phép.

Dù vậy, điểm phạm lỗi ở trong hay ngoài khu vực 16m50 của đội bóng vùng mỏ lại là điều khiến đôi bên tranh cãi? Trọng tài Nguyễn Minh Thuận cho HA Gia Lai hưởng phạt đền, bất chấp các cầu thủ Than Quảng Ninh phản ứng mạnh. Từ chấm 11m, Xuân Trường thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng phố núi.

... và Văn Toàn ghi bàn, HA Gia Lai đánh bại Than Quảng Ninh ở cúp quốc gia (ảnh: T.T)

Sau bàn thua nói trên, Than Quảng Ninh xuống tinh thần thấy rõ. Hàng thủ của đội bóng vùng mỏ mắc rất nhiều sai lầm, thường xuyên giăng ngang và bắt việt vị hỏng, tạo điều kiện cho các chân sút HA Gia Lai dễ dàng bắn phá khung thành thủ môn Tuấn Linh.

Hiệp 2 bắt đầu khoảng 1 phút, HA Gia Lai có tiếp bàn thắng thứ 3. Trong pha bóng này, 2 tiền đạo của đội chủ nhà là Rimario và Văn Toàn thoải mái chạy nước rút vượt qua các hậu vệ đội khách, trước khi Rimario sút chìm từ khoảng 17m, nâng tỷ số lên 3-0 cho HA Gia Lai.

Đến phút 70, Rimario có tiếp một cú sút chéo góc khác, gia tăng cách biệt lên thành 4-0 cho đội bóng của bầu Đức.

Chưa dừng lại tại đây, trước khi trận đấu kết thúc chừng 4 phút, Công Phượng ghi bàn với kịch bản tương tự như bàn thứ nhất và bàn thứ ba của HA Gia Lai, đó là dốc bóng thẳng một mạch từ gần giữa sân vào tận khu vực 16m50 của Than Quảng Ninh mà không gặp sự truy cản nào đáng kể, đánh bại thủ môn Tuấn Linh trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 5-0 cho Gỗ.

Thắng trận này, HA Gia Lai giành quyền vào vòng 1/8 cúp quốc gia, đồng thời phần nào khôi phục tinh thần, chuẩn bị cho vòng đấu thứ 5 tại V-League, gặp Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất cuối tuần này.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP