Teen

Xôn xao những 'siêu thị' bán thân trên mạng

Hiện nay, không ít đường dây cung ứng gái mại dâm đã sử dụng các trang mạng, đặc biệt là Facebook (FB) để tiếp thị gái bán dâm.

Trên đó có thông tin đầy đủ về gái mại dâm như: giá tiền, số điện thoại, pass (mật khẩu) và hình ảnh khiêu dâm trực tiếp của gái bán dâm (GBD). Hình thức bán dâm qua mạng gây không ít khó khăn cho cơ quan chức năng trong công tác đảm bảo an ninh – chính trị – trật tự an toàn xã hội hiện nay.


Mại dâm thời @


Từ một lời mời chào trên trang FB có tên “vườn hồng”, PV đã trực tiếp được chủ trang hướng dẫn tận tình cách thức để có thể điều một GBD đến địa điểm hẹn. Trên trang FB này có vô số những hình ảnh khiêu dâm, các clip sex mọi lứa tuổi. Ảnh GBD cũng được chụp bán nude, thậm chí khỏa thân hoàn toàn với các tư thế…


Những gái mại dâm đơn lẻ thông qua mạng internet không cần người môi giới sau khi bị xử phạt hành chính sẽ vẫn tiếp tục “lên mạng” hành nghề, tìm khách là điều không khó để nhận thấy.

Theo lời một GBD có tên Mai thì việc post các hình ảnh của bản thân lên mạng để dễ “tiếp thị” tới khách làng chơi. Thông thường, khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ trực tiếp gọi điện tới GBD theo số đã post lên cùng ảnh GBD, thỏa thuận giá cả và chọn “bãi đáp” thường là các nhà nghỉ. Phần lớn GBD qua mạng sẽ lựa chọn hình thức “tàu nhanh” để kịp chạy “sô” các khách khác.

Cũng theo lời Mai, ngày nào cô cũng vào các chat room để “đong hàng”. Cô trưng số điện thoại lên mạng cùng nick chat. Nếu chỉ nhắn tin chào hỏi, cô không trả lời, trừ khi được gọi trực tiếp vào số, Mai mới “tiếp chuyện” và ngã giá. Theo tìm hiểu của PV, thu nhập của GBD qua mạng là rất lớn vì không thông qua môi giới. Chính hình thức này đã không chỉ lôi kéo GBD chuyên nghiệp mà không ít trường hợp là hoa khôi, sinh viên cũng tham gia bán dâm qua mạng. Với những đường dây bán dâm qua mạng có tổ chức thì GBD sẽ được bố trí tại một phòng kín.


Có một máy tính và một máy quay trong phòng, nơi các GBD sẽ khỏa thân và nói những lời dụ dỗ khách hàng, chủ yếu là người nước ngoài. Khách hàng sẽ yêu cầu các cô gái biểu diễn những động tác khêu gợi để họ xem qua mạng. Những người muốn xem phải trả khoảng 50 – 100 nghìn đồng mỗi phút (bằng cách nạp thẻ cào điện thoại). Và như vậy, các tụ điểm mại dâm qua mạng có thể được đặt bất cứ nơi nào từ các quán cà phê internet đến nhà riêng và văn phòng – nên công tác điều tra và xác định vô cùng khó khăn.


Luật cấm nhưng không cụ thể


Theo một lãnh đạo của Công an Hà Nội, không phải tất cả các trường hợp mua bán dâm trên mạng đều có thể xử lý hình sự được bởi phải làm rõ có hành vi môi giới, hoạt động có tổ chức. Còn trong trường hợp gái mại dâm tự quảng cáo, tự mình bán dâm thì chỉ có thể xử phạt hành chính. Bên cạnh đó, thông tin về việc bãi bỏ quy định đưa GBD vào cơ sở khám chữa bệnh trong thời gian tới đây cũng sẽ gây ra những khó khăn nhất định trong việc xử lý, bài trừ tệ nạn này. Với quy định này, những gái mại dâm đơn lẻ thông qua mạng internet không cần người môi giới sau khi bị xử phạt hành chính sẽ vẫn tiếp tục “lên mạng” hành nghề, tìm khách là điều không khó để nhận thấy.


Trong báo cáo “Sơ kết tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2013”, Ban chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh – chính trị – trật tự an toàn xã hội TP. Hà Nội (Ban Chỉ đạo 197 Hà Nội) cho biết, tệ nạn mại dâm đang khá nổi cộm và xuất hiện trong nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ: vũ trường, quán karaoke, nhà hàng, quán tẩm quất, mát xa. Việc xử lý những website chuyên môi giới mại dâm như đã kể trên cũng gặp khó khăn bởi chúng đều đặt máy chủ tại nước ngoài nên sau khi bị chặn sẽ đổi qua những tên miền khác mà vẫn giữ được nội dung và các thành viên cũ. Nhiều người điều hành những website này không ở Việt Nam.


Công an Hà Nội cho rằng, để xử lý hoạt động tiếp thị mại dâm qua mạng, cần phải sử dụng các biện pháp công nghệ cao để “đánh sập” các website “đen”, xử lý thích đáng người quản trị cũng như chân rết của những website này.


Trao đổi vấn đề này, luật sư Trịnh Đình Thạc – Giám đốc Công ty Luật Thắng Lợi phân tích: Lợi dụng internet nhằm mục đích tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc… là các hành vi bị nghiêm cấm theo Nghị định 97 từ năm 2008 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet.


Về xử lý hình sự, các cô gái tung ảnh khiêu dâm của chính mình lên FB có thể bị xử lý hình sự về tội: Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy cũng như có hành vi khác truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 15 năm và phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 50 triệu đồng.


Tuy nhiên, theo luật sư Thạc, quy định của Điều luật về hành vi này vẫn chưa được giải thích cụ thể, chặt chẽ. Các cơ quan chức năng còn gặp khó khăn trong việc áp dụng để xử lý hành vi tự tung ảnh khiêu dâm này. Chính vì vậy, cho tới nay, không có cô gái nào tự tung hình ảnh khiêu dâm của mình lên mạng xã hội FB mà bị xử lý hình sự. Do đó, các cô gái vẫn vô tư, mạnh dạn tự khoe thân trên FB.


Theo Sức khỏe & Đời sống

  Từ khóa: trên mạng , bán thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP