Đời sống Teen

Xôn xao đám cưới Cô dâu 14 tuổi ở Cần Thơ

Mấy ngày qua, dư luận tại P.Trường Lạc, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ xôn xao bàn tán chuyện cô dâu nhí 14 tuổi.

Đám cưới vợ chồng trẻ được tổ chức vào ngày 23/11, tại ấp Tân Xuân, P.Trường Lạc (Q.Ô Môn). Cô dâu là Đặng Thị C.N. (SN 2000), chú rể là Trần Văn C. (21 tuổi, trú tại P.Châu Văn Liêm, Q.Ô Môn).

Lễ cưới được tổ chức tại nhà cô dâu, với hơn 10 bàn tiệc (trên 100 người), cùng với dàn nhạc sống linh đình.

cô dâu, 14 tuổi, xôn xao, Cần Thơ
Ngôi nhà vừa mới tổ chức đám cưới cho con.

Tổ chức lễ cưới xong, ông Đ.P.Đ. (cha cô dâu) cho biết, N. nghỉ học từ năm lớp 6. Mỗi ngày thường ra chợ bán cá cùng với mẹ. Tuy nhiên, vốn ham chơi, có ít tiền là N. lại tìm đến quán internet chơi game…

Thời gian gần đây, N. có quen một nam thanh niên, nhưng với vẻ bề ngoài hung tợn nên N. không muốn chạm mặt. Sau đó, N. đến một tiệm cà phê ở Q.Ô Môn làm thuê. Tại đây, N. quen biết với C. là người đàn ông vừa mới hoàn thành nghĩa vụ trở về đang làm chung tại đây.

Quen biết nhau hơn 10 ngày, N. đã dẫn C. về nhà xin cha mẹ cưới C. làm chồng. Sau đó cha của C. cũng đến nhà N. xin phép được cưới. Vậy nhưng, khi bị cha mẹ cô dâu phản đối thì nam thanh niên đòi tự tử.

Vẫn biết con gái chưa đến tuổi lấy chồng, nhưng nhìn nhà trai có thiện chí và quan trọng là C. và N. đã thương nhau. Và, vợ chồng cô gái đã đồng ý tổ chức hôn lễ.

Muốn cưới vợ nhưng hoàn cảnh của C. lại quá nghèo, nên đám cưới được tổ chức tại nhà cô dâu nhí 14 tuổi. Gia đình C. không có lễ vật gì mang đến trong ngày cưới. C. đã lấy ngay chiếc xe máy đang đi cầm cố 5 triệu đồng đưa cho “mẹ vợ” giúp tổ chức tiệc lễ.

Được biết, đám cưới tổ chức cách UBND phường không xa.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị C.V. (mẹ cô dâu) cho biết, con gái lấy chồng sớm không tốt, nhưng 2 đứa lỡ yêu nhau nên gia đình đành cho tổ chức đám cưới. Thấy con rể hiền lạnh, năn nỉ gia đình đừng làm to chuyện. Mai này đủ tuổi thì 2 đứa lên phường đăng ký kết hôn.

Hiện cơ quan chức năng ở địa phương đã mời gia đình chú rể lên làm việc.

Hoàng Vũ – Quốc Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP