Giáo dục

Xôn xao clip nữ sinh xưng 'mày-tao' với giáo viên: Nhà trường lên tiếng

Sau khi clip nữ sinh xưng “mày - tao” với thầy giáo lan truyền trên mạng xã hội, nhà trường đã xác nhận và thông tin về sự việc.

Ông Hà Văn Thọ, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Chí Thanh (xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), xác nhận, sự việc xảy ra tại trường vào ngày 13/10, được một học sinh trong lớp quay lại. Nữ sinh trên đang học lớp 12, thầy giáo bị học sinh xúc phạm là giáo viên bộ môn.

Nữ sinh này được cho đã có nhiều lời lẽ thô tục, xưng “mày - tao” với thầy giáo. (Ảnh cắt từ clip).


Ông Thọ cho biết, học sinh và thầy giáo của trường có những ứng xử chưa đẹp, hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội với nhiều ý kiến, bình luận.

Khi sự việc xảy ra, Hội đồng nhà trường cùng phụ huynh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn, giúp học sinh nhận thấy cái sai, thiếu chuẩn mực để sửa đổi.

"Nhà trường sẽ làm việc với phụ huynh và giáo viên sau đó sẽ gửi báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo", ông Thọ nói và cho biết hiện nữ sinh đã nhận sai, giáo viên chủ nhiệm đang động viên em đến lớp trở lại.

Ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, cho biết, thầy giáo bộ môn trong trường hợp này đã thiếu kinh nghiệm khi đôi co với học sinh.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh giáo viên bước vào lớp, các học sinh đều đứng dậy chào. Một nữ sinh ngồi bàn đầu bước ra khỏi chỗ, bắt đầu cuộc nói chuyện với thầy giáo.

Trong cuộc trò chuyện, nữ sinh có những câu hỗn hào như: "Ông là giáo viên gì mà dám la tôi, giựt lỗ tai tôi?", "Ông nuôi tôi ngày nào?". Thậm chí, sau đó còn xưng "mày - tao" với thầy giáo và buông lời chửi tục.

Đáp lại lời lẽ thiếu tôn trọng này, thầy giáo nói: "Năm ngoái tôi đã bỏ qua rồi nha, đã cảnh cáo rồi nha".

Sự việc được cho là xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Nữ sinh cho rằng bị thầy giáo nhéo lỗ tai nên mới nóng giận. Trong lúc cãi nhau, nữ sinh còn gọi điện cho một giáo viên khác nhưng vì có việc bận nên người này không đến.

Đoạn clip kết thúc khi thầy giáo quay lên bục giảng, còn nữ sinh bỏ đi ra ngoài lớp.

Tác giả: MINH MINH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP